Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: BlackBerry Z10 và Q10 chính hãng giảm giá sốc

Cả 2 model smartphone đáng chú ý của BlackBerry vừa bất ngờ giảm giá 3,5 triệu đồng. Chỉ trong chưa đến một năm qua, Z10 đã giảm tổng cộng gần 10 triệu đồng.

BlackBerry giảm giá bộ đôi Z10 và Q10. Cùng với việc giới thiệu hệ điều hành BlackBerry 10.2.1 tại Việt Nam, BlackBerry vừa cho giảm giá mạnh bộ đôi sản phẩm chủ lực của hãng. Theo đó, cả Q10 và Z10 đều được giảm 3,5 triệu đồng xuống còn 10,490 triệu (Q10) và 5,99 triệu (Z10). Như vậy, chỉ sau 8 tháng, giá bán của mẫu BlackBerry Z10 chính hãng đã giảm 9,5 triệu đồng.

Theo đánh giá của nhiều người, đây mới là mức giá hợp lý dành cho các sản phẩm của BlackBerry, chứ không phải mức niêm yết ban đầu. Thứ nhất, cấu hình của các sản phẩm nói trên chỉ tương đồng với một số model tầm trung hiện nay. Thứ 2, BlackBerry đã không còn là thương hiệu hot trong mắt người dùng. Đại diện Smartcom (đơn vị phân phối sản phẩm BlackBerry tại Việt Nam) khẳng định, đây không phải động thái xả hàng tồn kho của hãng mà là giảm giá để tăng sức cạnh tranh.

BlackBerry giảm giá mạnh cho tất cả sản phẩm bán tại VN

Cùng với việc chính thức giới thiệu hệ điều hành mới 10.2.1 tại thị trường Việt Nam, BlackBerry đã giảm giá mạnh tất cả các sản phẩm BlackBerry 10 trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

 

Nokia Normandy sẽ lên kệ tại Việt Nam trong tháng 2. Sản phẩm rất được chờ đợi của Nokia với tên mã Normandy sẽ được bán ra vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3, giá cạnh tranh. Hiện tại, một đơn vị bán lẻ tại Việt Nam đã cho niêm yết thông số kỹ thuật cùng ảnh chính thức của sản phẩm này trên website.

Theo dự đoán, đây sẽ là một sản phẩm thu hút sự chú ý rất lớn bởi thương hiệu Nokia vẫn được người dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng. Có một điểm đáng chú ý là theo thông tin từ nhà bán lẻ nói trên là Nokia Normandy vẫn có thể truy cập các dịch vụ của Google, đặc biệt là kho ứng dụng Play Store chứ không dùng một phiên bản Android đóng như tin đồn trước đó.

Nokia Normandy rò rỉ ở VN, tháng 2 lên kệ

Một nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam đã cho đăng tải hình ảnh đầy đủ kèm thông số kỹ thuật của Normandy - mẫu điện thoại chạy Android giá rẻ của Nokia.

 

Samsung Galaxy S5 có camera 20 megapixel. Theo tin đồn mới nhất, Galaxy S5 sẽ được tích hợp camera 20 megapixel, sánh ngang với mẫu Xperia Z2 sắp ra mắt của Sony. Cùng với đó, model này cũng có khả năng quay video 4K.

Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ thất vọng khi sản phẩm này nhiều khả năng vẫn dùng thiết kế vỏ nhựa truyền thống, thay vì vỏ kim loại. Một số nguồn tin trước đó khẳng định, Samsung Galaxy S5 sẽ dùng màn hình QHD và tính năng quét võng mạc để cạnh tranh với Touch ID của iPhone 5S.

Galaxy S5 sẽ có camera 20MP, vẫn mang vỏ nhựa

Samsung có thể vẫn sử dụng thiết kế truyền thống dòng Galaxy trên phiên bản cao cấp sắp ra mắt, nhưng làm mới máy ảnh sản phẩm.

 

Apple sẽ khai tử iPhone vỏ nhựa.  Những báo cáo gần đây cho thấy, Apple sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone 6 kích thước 4,8 inch, cùng một chiếc phablet có kích cỡ gần 6 inch. Do đó, có cơ sở để tin rằng Apple sẽ khai tử dòng iPhone vỏ nhựa, vốn lần đầu tiên ra mắt vào năm ngoái.

2014: Sẽ không có iPhone vỏ nhựa?

Thông tin trên The Wall Street Journal cho biết, Apple không hề có kế hoạch ra mắt bất kỳ phiên bản iPhone vỏ nhựa trong năm 2014.

 

Nếu đang quan tâm đến iPhone 6, người dùng có thể tham khảo những mẫu concept dưới đây và dự đoán xem, đâu là bản concept có khả năng trở thành hiện thực nhất.

3 ý tưởng iPhone 6 hot nhất thế giới

iPhone 6 biến hình, màn hình hai mặt hay thiết kế trong suốt là những ý tưởng làm mê đắm giới mộ điệu Apple trên mạng.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm