Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thất bại đáng xấu hổ của Real Madrid

Được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu và tỏ ra lấn lướt trong hơn 90 phút, nhưng Real Madrid vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Sheriff Tiraspol rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

“Chúng tôi rất buồn. Toàn đội đều thi đấu với quyết tâm rất cao nhưng bị đánh bại bởi những chi tiết nhỏ”, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid trả lời phỏng vấn với Marca sau trận đấu.

Đến lúc này, nhiều người vẫn không thể tin “Los Blancos” (biệt danh của Real Madrid) bị đội bóng nhỏ bé đến từ Moldova vượt qua ngay trên sân nhà Bernabeu. Đó là một cú sốc thật sự, với không chỉ cầu thủ chủ nhà mà cả Madridista.

That bai cua Real Madrid anh 1

Real Madrid nhận thất bại đáng xấu hổ trước Sheriff Tiraspol. Ảnh: Reuters.

Cơn địa chấn ở Champions League

Real Madrid tỏ ra vượt trội so với Sheriff Tiraspol. Theo Fotmob, “Los Blancos” kiểm soát bóng đến 76%, tung ra 31 pha dứt điểm, chuyền bóng 705 lần với tỷ lệ chính xác 89%. Song, đội chủ sân Bernabeu chỉ có một bàn từ chấm phạt đền.

Bên kia chiến tuyến, “Cảnh sát trưởng” (biệt danh của Sheriff) rất “biết mình biết người”, thi đấu thận trọng, chủ động phòng ngự. Họ chỉ tung ra 4 cú sút trong suốt trận đấu nhưng có đến 2 lần đưa bóng vào lưới thủ môn Thibaut Courtois.

HLV Ancelotti có lý do để cảm thấy bực mình. Theo Marca, chiến lược gia người Italy làm đủ mọi cách, thay đổi sơ đồ chiến thuật đến 3 lần. Tuy nhiên, ông không thể giúp các học trò tìm đường vào khung thành của Sheriff từ những tình huống bóng sống.

Opta cho biết đây là lần thứ 4 trong lịch sử Real Madrid nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở Champions League, sau Juventus (1962), Arsenal (2006) và Liverpool (2009).

“Thất bại đáng xấu hổ của Real Madrid. 'Cảnh sát trưởng' trừng phạt sự hỗn loạn ở Champions League”, El Confidencial đặt nhan đề cho bài viết của mình, đồng thời không ngừng chỉ trích HLV Ancelotti.

Theo tờ này, cựu thuyền trưởng AC Milan mất bình tĩnh và suy nghĩ quá nhiều. Phút 66, ngay sau khi Benzema gỡ hòa cho Real Madrid, HLV Ancelotti sử dụng đến 4 quyền thay đổi người. Những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự như Miguel Gutierrez, Nacho Fernandez, Casemiro được thay thế bằng Toni Kroos, Luka Modric và Rodrygo Goes. Eden Hazard là cái tên còn lại phải rời sân, nhường vị trí cho Luka Jovic.

Hàng thủ của Real Madrid khi ấy chỉ còn người gác đền Courtois và bộ đôi trung vệ David Alaba, Eder Militao. Eduardo Camavinga, Federico Valverde lùi về, trám vào vị trí hậu vệ cánh do Miguel Gutierrez và Nacho Fernandez để lại. Bộ đôi này không quen với vị trí mới và tỏ ra lóng ngóng.

Bàn thua thứ hai của Real Madrid đến từ sự hời hợt của hệ thống phòng ngự chắp vá. Họ để lộ khoảng trống quá lớn để Sebastien Thill dễ dàng tung ra cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm. “Một sơ đồ chiến thuật ngẫu hứng và đầy tuyệt vọng”, El Confidencial nhận xét đầy ngán ngẩm.

“Những sai lầm nhỏ khiến chúng tôi phải trả giá bằng kết quả của cả trận đấu. Đây là bài học rất cần thiết cho những trận đấu sắp tới. Chúng tôi không đáng phải nhận thất bại này”, HLV Ancelotti cay đắng thừa nhận trong buổi họp báo sau trận đấu.

That bai cua Real Madrid anh 2

Thắng lợi của Sheriff khiến cục diện bảng D trở nên rất khó đoán. Ảnh: Reuters.

Sự khó lường ở bảng D

Sheriff Tiraspol có lần đầu tiên tham dự vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, đội bóng nhỏ bé đến từ Moldova này đang gây bất ngờ lớn với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận đầu tiên.

Sheriff Tiraspol đứng đầu bảng D, xếp trên 2 “ông lớn” Real Madrid, Inter Milan và cái tên quen thuộc Shakhtar Donetsk. Nếu tiếp tục có thêm 3 điểm ở trận đấu tiếp theo, “Cảnh sát trưởng” sẽ tiến gần đến tấm vé vượt qua vòng bảng.

Real Madrid vừa phải nhận thất bại đáng xấu hổ trước Sheriff Tiraspol. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ancelotti vẫn còn rất nhiều cơ hội để sửa sai. Ở mùa giải trước, họ chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên nhưng vẫn tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng.

Trong khi đó, Inter Milan đang gây thất vọng hơn cả. Đội quân của HLV Simone Inzaghi mới chỉ giành được 1 điểm. Tệ hại hơn, họ không thể xuyên thủng mành lưới của Real Madrid và Shakhtar Donetsk trong hơn 180 phút. Nên nhớ rằng “Nerazzurri” (biệt danh của Inter Milan) đang sở hữu hàng công mạnh nhất ở Serie A (20 bàn thắng sau 6 trận). Nếu không thể cải thiện, họ sẽ phải trải qua mùa giải thứ 4 liên tiếp không thể giành vé vượt qua vòng bảng Champions League.

Shakhtar Donetsk cũng chưa ghi được bàn thắng nào và chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên. Phía trước thầy trò HLV Roberto De Zerbi là 2 trận đấu đầy khó khăn với Real Madrid. Song, đội bóng đến từ Ukraine từng đánh bại “Los Blancos” ở cả hai lượt trận trong mùa giải trước. Điều đó khiến họ cảm thấy tự tin hơn khi gặp lại đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Ancelotti.

Chỉ sau 2 lượt trận, bảng D đang cho thấy sự khó lường với sự xuất sắc của Sheriff Tiraspol và phong độ tệ hại của 3 đội bóng còn lại. Những điều bất ngờ rất có thể sẽ tiếp tục xảy ra ở những lượt trận tiếp theo.

Cú sút giúp Sheriff hạ Real ở phút 89 Pha lập công trên chấm 11 m của Benzema không thể giúp Real Madrid có điểm khi thua 1-2 trước Sheriff ở vòng bảng Champions League rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

CLB Sheriff quật ngã Real Madrid tại Bernabeu

Real Madrid thua FC Sheriff 1-2 ngay trên sân Bernabeu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội).

Real Madrid lần đầu không ghi bàn ở mùa giải 2021/22

Trước Villarreal chơi bóng cực kỳ khó chịu, Real Madrid chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà trong trận cầu không bàn thắng vào rạng sáng 26/9 (giờ Hà Nội) ở vòng 7 La Liga.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm