Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên theo dõi máy bay của Mark Zuckerberg, Kim Kardashian

Sau khi theo dõi lộ trình máy bay của Elon Musk, thanh niên 19 tuổi gây chú ý khi làm điều tương tự với Mark Zuckerberg và Kim Kardashian.

Jack Sweeney, thanh niên 19 tuổi được biết đến khi sở hữu tài khoản @ElonJet, dùng để cập nhật lộ trình máy bay của tỷ phú Elon Musk. Mới đây, anh lại gây chú ý khi theo dõi máy bay của Mark Zuckerberg và Kim Kardashian.

Sweeney đã tạo tài khoản @ZuccJet từ tháng 2, sử dụng phần mềm thu thập dữ liệu không lưu để tự động đăng bài với thời gian, điểm đến mỗi khi máy bay của Zuckerberg có lộ trình mới. Đến tháng 3, Meta thông báo thuê máy bay mới cho CEO nhưng Sweeney vẫn tìm được.

Theo doi may bay rieng cua Mark Zuckerberg va Kim Kardashian anh 1

Hình ảnh máy bay riêng của Zuckerberg được Sweeney chia sẻ trên Twitter. Ảnh: Jack Sweeney.

Chia sẻ với Bloomberg, Sweeney lần đầu nhìn thấy số đăng bạ phía đuôi máy bay mới khi hạ cánh xuống Iceland, nhưng chưa chắc nó thuộc về Zuckerberg. Sau khi kiểm tra hành trình, anh phát hiện máy bay này từng nhiều lần đến Hawaii, nơi CEO Meta sở hữu 600 hecta đất.

Đến tháng 5, Sweeney phát hiện máy bay đáp xuống Italy, cùng lúc vị tỷ phú check-in tại Milan để gặp gỡ lãnh đạo các hãng thời trang. Đến lúc đó, chàng trai 19 tuổi mới chắc chắn máy bay đang theo dõi thuộc về Zuckerberg.

"Khá thú vị khi anh ấy (Zuckerberg - PV) theo dõi chúng tôi trên Facebook, giờ thì người đó đang theo dõi lại anh ta", Sweeney chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Theo doi may bay rieng cua Mark Zuckerberg va Kim Kardashian anh 2

Lộ trình máy bay của CEO Meta được cập nhật chi tiết trên tài khoản @ZuccJet.

Trả lời trang Yahoo Finance ngày 12/6, Sweeney nói rằng theo dõi máy bay riêng của Mark Zuckerberg khó hơn Elon Musk.

"Với Elon Musk, máy bay được đăng ký cho công ty con của SpaceX có tên Falcon Landing. Mark Zuckerberg thì khó hơn một chút. Tôi chỉ mới tìm thấy máy bay thực sự của ông ta gần đây thôi", Sweeney cho biết.

Tương tự nhiều CEO công nghệ khác, Meta yêu cầu Zuckerberg sử dụng phi cơ riêng cho mục đích cá nhân. Năm 2021, Meta đã chi 15,2 triệu USD để thuê lực lượng an ninh tại nhà riêng và đi theo Zuckerberg trong những chuyến du lịch cá nhân. Công ty này còn trả thêm khoảng 10 triệu USD bảo vệ gia đình của Zuckerberg và 1,6 triệu USD để sử dụng máy bay riêng.

Hiện tại, tài khoản Twitter theo dõi lộ trình máy bay công khai của Musk có hơn 470.000 người theo dõi. Trong khi đó, tài khoản @ZuccJet khiêm tốn hơn với khoảng 12.700 lượt theo dõi.

Không chỉ Zuckerberg, Sweeney còn theo dõi lộ trình máy bay riêng của hàng loạt người nổi tiếng như diễn viên Kim Kardashian, rapper Jay-Z, ca sĩ Taylor Swift, cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez, tay đấm Floyd Mayweather và kể cả Tom Cruise.

Chia sẻ với The Sun, thanh niên 19 tuổi nói rằng anh rất thích việc theo dõi lộ trình máy bay riêng, đặc biệt đối với Kim Kardashian.

"Một số người nổi tiếng không muốn bị theo dõi, nhưng tôi nghĩ họ thích những chuyện như thế này. Do đó thay vì cảm thấy bị làm phiền như Elon, cảm giác của họ có thể ngược lại", Sweeney cho biết.

Theo doi may bay rieng cua Mark Zuckerberg va Kim Kardashian anh 3

Sweeney cũng theo dõi máy bay riêng của Elon Musk và Kim Kardashian.

Sweeney từng được Musk chủ động tiếp cận qua tin nhắn trên Twitter từ cuối năm ngoái, thậm chí trả 5.000 USD để yêu cầu đóng tài khoản @ElonJet. Tuy nhiên, thanh niên 19 tuổi cho rằng Kardashian sẽ không làm điều tương tự, thậm chí còn yêu thích việc này. Anh cũng tiết lộ kế hoạch theo dõi máy bay của nhiều người nổi tiếng khác.

Sweeney chia sẻ rằng anh hâm mộ Musk, có sở thích về máy bay do cha làm trong lĩnh vực hàng không. Phần mềm theo dõi được Sweeney phát triển trong nhiều tháng. Các tài khoản trên Twitter hỗ trợ Sweeney trau dồi kinh nghiệm lập trình, được nhiều người biết đến và giúp anh có việc làm tại UberJets.

Dùng AirTag theo dõi bạn trai ngoại tình rồi sát hại

Một người phụ nữ tại Indianapolis, Mỹ đã giết bạn trai của mình sau khi dùng thiết bị của Apple để theo dõi anh ta.

Chuỗi lẩu Haidilao bị phản đối vì thu thập dữ liệu khách hàng

Chuỗi nhà hàng lẩu đình đám bị người dùng Trung Quốc phản đối khi theo dõi thói quen, đặc điểm ngoại hình.

Phóng viên dùng AirTag để theo dõi chồng

Phóng viên Kashmir Hill của New York Times đã gắn 7 thiết bị định vị lên xe và balo, báo cáo địa điểm cho nhiếp ảnh gia để theo dõi vị trí của chồng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm