Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng AirTag theo dõi bạn trai ngoại tình rồi sát hại

Một người phụ nữ tại Indianapolis, Mỹ đã giết bạn trai của mình sau khi dùng thiết bị của Apple để theo dõi anh ta.

Tối 3/6, một người đàn ông 26 tuổi đã bị bạn gái dùng xe cán liên tục qua người bên ngoài quán rượu Tilly’s Pub ở Indianapolis.

Gaylyn Morris, bạn gái của nạn nhân được cho là đã sử dụng Apple AirTag để theo dõi bạn trai mình, Andre Smith, đến một quán bar. Tại đây, cô nhìn thấy anh với một phụ nữ khác.

Phat hien ban trai ngoai tinh bang AirTag anh 1

Đây không phải là lần đầu tiên AirTag được sử dụng vào các mục đích trái pháp luật. Ảnh: Carlos Jaramillo.

Theo Indianapolis Star, trong bản khai bắt giữ Gaylyn Morris, bị cáo nói với một nhân chứng rằng cô đã sử dụng Apple AirTag và GPS để theo dõi Smith, sau đó nhìn thấy anh tại quán bar với một phụ nữ khác.

Theo bản khai, một nhân chứng cho biết Morris khẳng định Smith là bạn trai của mình và anh đang ngoại tình. Nhân chứng nói với cảnh sát rằng nghi phạm Gaylyn Morris vào quán rượu vào khoảng nửa đêm và đe dọa “đánh đập” người phụ nữ đi cùng Smith. Tuy nhiên, Smith đã can ngăn ẩu đả giữa hai người phụ nữ.

Sau khi bị đuổi ra khỏi quán rượu, Morris được cho là đã dùng ôtô đâm vào bãi đậu xe và lùi xe cán vào người nạn nhân nhiều lần. Andre Smith chết tại hiện trường.

Tờ The Star cho biết Morris sơ bộ bị buộc tội giết người. Văn phòng Công tố Quận Marion sẽ xác định các cáo buộc cuối cùng.

Mặc dù AirTag của Apple được tạo ra với mục đích để người dùng theo dõi tài sản cá nhân, thiết bị này thường được sử dụng cho các mục đích theo dõi người khác.

Apple đưa ra nhiều bản cập nhật để chống theo dõi, nhưng vẫn chưa hiệu quả. Vụ việc trên cũng không phải lần đầu sản phẩm của Apple được sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Một số phụ nữ cho biết AirTag được bỏ vào túi của họ trong quán bar. Một năm sau khi ra mắt, tờ Vice đã thu được hồ sơ từ 8 sở cảnh sát mô tả 50 trường hợp phụ nữ báo cáo bị theo dõi bởi AirTag.

Vào tháng 5, một gia đình ở Columbia, Tennessee cho biết chuyến đi của họ đến Disney World đã bị hủy sau khi họ phát hiện ra ai đó có thể đã sử dụng Apple AirTag để theo dõi gia đình tại công viên giải trí Florida.

Dùng AirTag và PowerPoint để tìm hành lý thất lạc

Sau khi tự định vị hành lý thất lạc bằng AirTag, một người dùng tại London (Anh) đã "bóc phốt" hãng hàng không bằng slide thuyết trình PowerPoint.

Cách nhận biết mình bị theo dõi bằng AirTag

Chỉ với một ứng dụng, người dùng iPhone và Android có thể định vị chính xác được AirTag.

Phóng viên dùng AirTag để theo dõi chồng

Phóng viên Kashmir Hill của New York Times đã gắn 7 thiết bị định vị lên xe và balo, báo cáo địa điểm cho nhiếp ảnh gia để theo dõi vị trí của chồng.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm