Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Lương giành Quả bóng vàng Việt Nam 2016

Ở hạng mục Quả bóng vàng nam 2016, Phạm Thành Lương là người chiến thắng. Trong khi, Lương Xuân Trường đoạt Quả bóng bạc, còn Quả bóng đồng thuộc về Vũ Minh Tuấn.

Màn công bố giải thưởng Quả bóng vàng nam Việt Nam 2016 Họa sĩ Phạm Hồng Minh thực hiện màn vẽ tranh ngược vô cùng độc đáo, qua đó công bố người giành chiến thắng.

Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2016 khiến người hâm mộ thêm hồi hộp khi chờ kết quả của cuộc bầu chọn năm nay. Sau khi họa sĩ Phạm Hồng Minh hoàn thành bức tranh vẽ ngược, những người quan tâm đến gala trao Quả bóng vàng mới nhận ra cầu thủ chiến thắng là tiền vệ Phạm Thành Lương.

Đây là lần thứ tư anh đoạt giải thưởng cá nhân danh giá này. Trước đó, Thành Lương đã được vinh danh vào các năm 2009, 2011 và 2014. Anh đồng thời cũng lập kỷ lục là cầu thủ giành Quả bóng vàng Việt Nam nhiều nhất khi hơn người xếp thứ hai là Lê Công Vinh một lần.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao Quả bóng vàng 2016 cho Phạm Thành Lương. Tiền vệ của CLB Hà Nội được 246 điểm.

Ủy viên Thường trực VFF Trần Anh Tú và Phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Nhật trao Quả bóng bạc cho Lương Xuân Trường. Tiền vệ người Tuyên Quang nhận được 229 điểm.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng và cựu danh thủ Trần Minh Chiến trao Quả bóng đồng cho Vũ Minh Tuấn. Cầu thủ của Quảng Ninh giành được 192 điểm.

Những giải thưởng khác trong đêm gala 2016

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM)

Giải cống hiến: Cựu danh thủ Trần Minh Chiến và cầu thủ Nguyễn Bảo Quân

Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Gangwon, Hàn Quốc)

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gaston Merlo (Đà Nẵng)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Lê Hoài Lương (TP.HCM)

  • 2016 là năm Công Vinh không thành công với CLB Bình Dương nhưng lại giữ vai trò trụ cột của ĐT Việt Nam. Anh giã từ sự nghiệp sau trận bán kết AFF Cup thua Indonesia tại Mỹ Đình.

    Năm 2014, Công Vinh ký hợp đồng thời hạn 3 năm với Bình Dương. Mặc dù vậy, anh gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chỗ đứng ở CLB được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam". Hết mùa giải 2016, anh chấm dứt hợp đồng, cũng đồng thời giải nghệ.

    Năm kết thúc sự nghiệp thăng trầm của Công Vinh

    2016 là năm Công Vinh không thành công với CLB Bình Dương nhưng lại giữ vai trò trụ cột của ĐT Việt Nam. Anh giã từ sự nghiệp sau trận bán kết AFF Cup thua Indonesia tại Mỹ Đình.

  • Theo lựa chọn của độc giả Zing.vn, Xuân Trường, Công Vinh và Minh Tuấn xứng đáng đứng trong top 3 cầu thủ Việt Nam hay nhất 2016.

    Lương Xuân Trường là cầu thủ ghi điểm với người hâm mộ cả về chuyên môn và tính cách cá nhân. Anh dẫn đầu dự đoán với số phiếu áp đảo. Tiếc rằng ở cấp độ CLB, Xuân Trường chưa được ghi nhận ở Hàn Quốc.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 3

    Độc giả Zing.vn dự đoán QBV: Xuân Trường, Công Vinh đứng đầu

    Theo bình chọn của độc giả Zing.vn, Xuân Trường, Công Vinh và Minh Tuấn xứng đáng đứng trong top 3 cầu thủ Việt Nam hay nhất 2016.

  • Xuân Trường có tên trong danh sách đề cử giải Fair-Play

    Ban tổ chức giải thưởng Fair-Play 2016 do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức đã quyết định đưa tiền vệ Xuân Trường vào danh sách đề cử nhờ tinh thần thi đấu hết mình từ ĐTQG cho đến CLB.

    Việc tiền vệ sinh năm 1995 có tên xuất phát từ đề cử của một bạn đọc. Người này lý giải rằng, Xuân Trường đã thi đấu không biết mệt mỏi từ ĐTQG ở AFF Cup cho đến đội U21 HAGL tại giải U21 quốc tế.

    Anh gặp chấn thương nhưng không hề than vãn, đồng thời luôn cho thấy sự khiêm tốn khi phát biểu trước truyền thông. Tiền vệ người Tuyên Quang cho rằng mình vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 4
  • Công Vinh và Thành Lương trước cơ hội lập kỷ lục

    Công Vinh và Thành Lương đang đúng trước việc tạo nên kỷ lục mới cho bản thân bởi đã 3 lần nhận QBV. Nếu có thêm một lần chiến thắng, họ sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đoạt nhiều danh hiệu cá nhân này nhất.

    Công Vinh 3 lần được vinh danh vào các năm 2004, 2006 và 2007. Trong năm 2016 vừa qua, tiền đạo sinh năm 1985 chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam. Ở AFF Cup, anh ghi được 2 bàn vào lưới Myanmar và Campuchia.

    Thành Lương đã sở hữu 3 QBV vào các năm 2009, 2011 và 2014. Điểm cộng của tiền vệ này là phong độ thi đấu ổn định cùng ĐTQG. Anh không ghi nhiều bàn thắng nhưng luôn thi đấu hết mình mỗi khi được tung vào sân. Ở cấp độ CLB, Lương “dị” thành công hơn Công Vinh trong năm 2016. Anh cùng CLB Hà Nội vô địch V.League, á quân cúp Quốc gia dù chỉ ghi được một bàn trong suốt mùa giải.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 5
  • Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn không đánh giá cao Xuân Trường

    Trong danh sách top 5 Quả bóng vàng, Hồng Sơn không đánh giá cao Xuân Trường. Anh cho rằng cầu thủ thi đấu ở Hàn Quốc sẽ đứng ngoài top 3, thậm chí thua cả người đồng đội trẻ Văn Thanh. "Người giữ thành" từng đoạt Quả bóng vàng 2008 cho biết nếu được lựa chọn, anh sẽ bầu cho tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

    Hồng Sơn loại Xuân Trường khỏi top 3 Quả bóng vàng

    Theo cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Minh Tuấn là người có những dấu ấn đặc biệt cả ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nên Quả bóng vàng 2016 trao cho anh là xứng đáng.

  • HLV Lê Thụy Hải cũng không tin Xuân Trường xứng đáng được tôn vinh

    “Quả bóng Vàng, chúng ta phải hiểu tiêu chí của nó là để tôn vinh những anh nào có đóng góp lớn và nổi bật cho đội tuyển quốc gia và cho câu lạc bộ” -ông Hải phân tích. Theo ông, ở góc độ câu lạc bộ, Xuân Trường chưa có một mùa giải như ý.

    Xuân Trường chuyển sang Hàn Quốc chơi bóng cho Incheon United từ đầu mùa giải K.League 2016. Tuy nhiên, anh chỉ xuất hiện vỏn vẹn 4 lần (3 đá chính, 1 dự bị) và thậm chí không được đưa vào phút nào ở trận đấu then chốt giành quyền trụ hạng với Suwon City.

    Dưới thời HLV Hữu Thắng, Xuân Trường có vai trò đặc biệt quan trọng trong ĐT Việt Nam. Anh là cầu nối không thể thiếu ở hàng tiền vệ, người gần như là duy nhất có thể tung ra những đường chuyền quyết định. Tuy nhiên, theo nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải, cầu thủ người Tuyên Quang vẫn chưa thực sự bộc lộ hết tiềm năng.

  • Dẫu vậy, nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải vẫn tin Xuân Trường sẽ trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng trong tương lai. Ảnh: Quốc Bảo.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 6
  • Tiền vệ Lương Xuân Trường rạng rỡ khi đến dự gala trao Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Anh chụp ảnh cùng các ứng viên khác, trong đó có Thành Lương, Văn Thanh. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 7
    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 8
  • Huấn luyện viên Graechen của U21 HAGL được mời đến lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Nhà cầm quân người Pháp là thầy cũ của tiền vệ Lương Xuân Trường ở đội trẻ HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 9
  • Các huấn luyện viên đã có mặt tại buổi lễ trao giải. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực sự quan tâm đến đêm gala vinh danh những cá nhân xuất sắc năm 2016. Chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2016 rất có thể là một gương mặt lần đầu tiên sở hữu danh hiệu cao quý này, đó có thể Văn Thanh, Xuân Trường hoặc Minh Tuấn. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 10
  • Nếu Xuân Trường giành Quả bóng Vàng, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu ở nước ngoài ngay sở hữu danh hiệu cao quý này. Năm 2016, tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu cho câu lạc bộ Incheon United tại giải vô địch  bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 11
  • Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đến dự lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Ông trò chuyện cùng Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 12
  • Hai huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và Phan Thanh Hùng ngồi gần nhau và trao đổi thân mật trước giờ trao Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Trong trường hợp Văn Thanh, Xuân Trường hoặc Minh Tuấn được xướng tên, người đó sẽ trở thành cầu thủ thứ 14 sở hữu Quả bóng Vàng Việt Nam trong lịch sử. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 13
  • Người hâm mộ phẫn nộ vì Công Vinh bị đối xử tệ bạc

    Việc cựu tiền đạo Lê Công Vinh không được mời đến dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam khiến những người hâm mộ anh nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung không khỏi bức xúc.

    Thông tin này được chính bà xã của Công Vinh là ca sĩ Thủy Tiên tiết lộ trên Facebook cá nhân. Theo đó, Thủy Tiên tỏ ra rất bức xúc khi Công Vinh không hề nhận được lời mời tham dự. Thậm chí, nữ ca sĩ còn không ngần ngại gọi danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam là thứ “vàng giả”.

    Không chỉ một mình Thủy Tiên, việc Công Vinh không được mời đến buổi lễ trao giải đã khiến NHM không khỏi bức xúc thay cho anh. Chia sẻ với Zing.vn, nick-name Khó Hiểu bình luận: “Đó là cách họ đối xử với huyền thoại của đội tuyển Việt Nam”.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 14
  • Huấn luyện trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng có mặt tại buổi lễ trao Quả bóng vàng 2016. Ông cùng đội tuyển quốc gia vào bán kết AFF Cup 2016. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 15
  • Trưởng ban tổ chức Nguyễn Nhật tiết lộ tôn vinh những cầu thủ và cá nhân đã tạo nên cảm hứng cho Quả bóng vàng bằng việc có thể lần đầu tiên và duy nhất trao Giải thưởng cống hiến.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 16
  • Ban tổ chức đăng lại những hình ảnh ấn tượng của đội tuyển futsal Việt Nam. Lần đầu tiên được dự World Cup futsal, thầy trò Garcia đã giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, đội tuyển U19 Việt Nam cũng gây ấn tượng khi giành quyền dự U20 World Cup.

     

    Futsal VN dừng bước ở World Cup 2016 sau trận thua 0-7

    ĐT futsal Việt Nam dừng bước tại vòng chung kết World Cup futsal 2016 sau khi thua 0-7 trước đội tuyển Nga ở vòng 1/8 diễn ra lúc 5h30 ngày 21/9.

  • Ở hạng mục Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc 2016, hai nghệ sĩ Bảo Chí và Mai Dũng công bố Lê Hoài Lương của TP.HCM là người giành chiến thắng.

  • Ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc 2016, nghệ sĩ  Mỹ Uyên và nhạc sĩ Cáp Anh Tài là người có vinh dự công bố người chiến. Vũ Văn Thanh (HAGL) là người được vinh danh.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 17
  • Ở hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc 2016, Gaston Merlo (Đà Nẵng) là cầu thủ được vinh danh.

  • Với màn trình diễn ấn tượng năm 2016, Văn Thanh đoạt giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc 2016.

  • Phóng viên nước ngoài chọn Văn Thanh hay nhất ĐT Việt Nam

    Nhà báo John Duerden đánh giá rất cao màn trình diễn của hậu vệ trái Vũ Văn Thanh tại AFF Cup 2016. Ông tin cầu thủ này là nhân tố thi đấu nổi bật và ổn định nhất ở ĐT Việt Nam.

    Không đợi tới những lời có cánh của Duerden, truyền thông khu vực đã nhìn thấy tài năng nơi hậu vệ trái 20 tuổi trong thời gian qua. Từ đầu giải, Văn Thanh luôn được các trang Goal, FourFourTwo chấm điểm khá cao trong các trận gặp Myanmar, Malaysia, Campuchia và mới đây Indonesia.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 18
  • Ở hạng mục Quả bóng vàng Futsal 2016, ca sĩ Trương Quỳnh Anh và bình luận viên Quang Huy được trao vinh dự công bố người giành chiến thắng. Nguyễn Bảo Quân (Thái Sơn Nam) giành Quả bóng đồng, Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Quả bóng vàng được dành cho Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 19
  • Ca sĩ Hoàng Bách và người mẫu Lan Khuê công bố giải cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016. Xuân Trường là người giành chiến thắng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 20
  • Diễn viên Lan Phương công bố giải cống hiến cho huấn luyện viên Trần Minh Chiến và Nguyễn Bảo Quân. Đây là hai người được ban tổ chức đánh giá có vai trò truyền cảm hứng cho các thế hệ bóng đá Việt Nam.

     

  • Ca sĩ Jang Mi thay đổi không khí đêm gala bằng bài hát có giai điệu ngọt ngào.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 21
  • Top 5 đề cử Quả bóng vàng nữ 2016 gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội), Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM). Quả bóng đồng thuộc về Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM), Quả bóng bạc dành cho Chương Thị Kiều (TP.HCM), còn Huỳnh Như (TP.HCM) giành Quả bóng vàng nữ 2016.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 22
  • Top 5 đề cử Quả bóng vàng nam 2016 gồm Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon, Hàn Quốc), Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh), Lê Công Vinh (Bình Dương). Họa sĩ Phạm Hồng Minh thực hiện màn vẽ tranh ngược, qua đó công bố người giành chiến thắng.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 23
  • Ở hạng mục Quả bóng vàng nam 2016, Phạm Thành Lương là người chiến thắng. Trong khi, Lương Xuân Trường đoạt Quả bóng bạc, còn Quả bóng đồng thuộc về Vũ Minh Tuấn.

    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 24
    Qua Bong Vang Viet Nam 2016 anh 25







Nguyễn Đăng - Đức Mạnh - Thành Quảng

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm