Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal VN dừng bước ở World Cup 2016 sau trận thua 0-7

ĐT futsal Việt Nam dừng bước tại vòng chung kết World Cup futsal 2016 sau khi thua 0-7 trước đội tuyển Nga ở vòng 1/8 diễn ra lúc 5h30 ngày 21/9.


Trận đấu thuộc vòng 1/8 giải futsal World Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam và tuyển Nga diễn ra vào lúc 5h30 ngày 21/9 (giờ Việt Nam). Kết quả là ĐT futsal Việt Nam thua với tỷ số 0-7. Đội tuyển do huấn luyện viên Bruno Garcia dẫn dắt nhận 4 bàn thua ở hiệp 1 và thủng lưới thêm 3 bàn trong hiệp 2.

Trước đội tuyển futsal xếp thứ ba thế giới, ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ. Ngay phút đầu tiên, tuyển Nga cho thấy sự sắc sảo trong những pha tấn công với cú sú chạm xà. Chỉ sau 12 phút, ĐT Nga ghi liền 3 bàn. Trước khi hiệp 1 khép lại, họ nâng tỷ số lên 4-0 sau pha dứt điểm của Abramovich.

Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 1
ĐT Nga (áo đỏ) thể hiện trình độ vượt trội so với ĐT futsal Việt Nam (áo trắng). Ảnh: Getty Images.

ĐT futsal Việt Nam gặp bế tắc trên sân trước ĐT Nga, nhưng người hâm mộ có mặt trên khán đài vẫn cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò huấn luyện viên Bruno. Đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam đưa thủ môn Văn Huy vào thay Đình Thuận. Anh phải vào lưới nhặt bóng ở các phút 21, 30 và 37. Kết thúc trận đấu, ĐT futsal Việt Nam thua chung cuộc với tỷ số 0-7.

Đội tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 của FIFA futsal World Cup 2016 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 ở các bảng có thành tích tốt nhất.

ĐT futsal Việt Nam đứng thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -6. So với các đội hạng 3 bảng khác, tuyển Việt Nam hơn chỉ số phụ so với Panama (3 điểm, -8) và Australia (3 điểm, -11), qua đó giành suất vào vòng 1/8 (hay còn gọi là vòng 16 đội).

  • Báo Tây Ban Nha kỳ vọng futsal Việt Nam gây sốc trước Nga

    Tờ Mundo Deportivo nhận định với đội hình trẻ, dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia, tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng tạo bất ngờ trước Nga tại vòng 1/8 FIFA futsal World Cup.

    Trong bài viết có tiêu đề: “Tuyển Việt Nam với một HLV Tây Ban Nha kiểm tra sức mạnh của Nga”, tờ Mundo Deportivo đưa ra nhận định: “Tuyển futsal Việt Nam gây ngạc nhiên về kỳ World Cup đầu tiên. Họ vẫn là bí ẩn của giải đấu. HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia biết cách giảm áp lực cho các cầu thủ, chơi bóng táo bạo và phiêu lưu đến cùng”.

  • Sự nỗ lực của thầy trò HLV Bruno Garcia đã được đền đáp bằng tấm vé vào vòng knock-out lần đầu tiên trong lịch sử futsal Việt Nam.

  • Tuyển futsal Việt Nam cho thấy khả năng chịu đựng áp lực

    “Chúng tôi biết trước sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối diện với đội bóng hạng tư thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể mạo hiểm tấn công. Chúng tôi đã thể hiện được khả năng chịu đựng áp lực. Thời gian càng trôi qua chúng tôi càng tin tưởng vào kết quả tốt đẹp sẽ đạt được. Chúng tôi rất vui vì đã thực hiện được mục tiêu đề ra”, HLV Bruno lý giải sau trận gặp ĐT futsal Italy.

  • Futsal VN đặt mục tiêu tiến xa hơn ở World Cup 2016

    Để thua Italy 0-2, tuyển futsal Việt Nam vẫn vào vòng 1/8 FIFA futsal World Cup 2016 với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

    Sau trận đấu, Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú chia sẻ sự xúc động, khó kìm nén khi thầy trò HLV Bruno đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở lần đầu dự futsal World Cup. 

    "Các bạn xem thì thấy Italy không bung hết sức. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ của chúng ta không chiến đấu tới tận giây phút cuối cùng, chúng ta sẽ không có tỷ số thuận lợi như trận đấu ngày hôm nay. Lúc này, thật khó để diễn tả cảm xúc của mình. Tôi rất xúc động và không thể kìm nén", trưởng đoàn futsal Việt Nam chia sẻ.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 2
  • Đội hình xuất phát của hai đội

    Futsal Việt Nam: Đình Thuận, Xuân Du, Ngọc Sơn, Minh Trí, Văn Vũ 

    Futsal Nga: Gustavo, Chishkala, Ederlima, Robinho, Davydov

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 3
  • Đá ‘nửa vời’, Nga vẫn thừa sức bóp nghẹt Việt Nam

    Trong bài phỏng vấn trước trận hủy diệt Cuba 7-1 ở loạt trận cuối, điều khiến HLV Sergey Skorovich lo lắng nhất không đến từ màn trình diễn của các cầu thủ, mà thuộc về những tấm thẻ phạt. Ông sợ một trong những quân bài quan trọng sẽ vắng mặt khi tuyển Nga bước vào vòng knock-out.

    "Chúng tôi biết điều gì đang chờ đợi phía trước. Tuyển Nga chưa phải đối mặt với thách thức nào. Khó khăn mới chỉ bắt đầu xảy đến. Nhưng dù sao việc bảo toàn quân số khi vào vòng knock-out đã là một thành công to lớn với đội nhà", HLV Sergey Skorovich cho biết.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Nga bắt đầu

    ĐT futsal Nga hiện xếp thứ 3 thế giới, nên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT futsal Việt Nam.

  • 1': Cầu thủ khoác áo số 10 của Nga dứt điểm góc hẹp đưa bóng tìm đến xà ngang bật ra ngoài khung thành ĐT futsal Việt Nam.

  • 1'30: Robinho dứt điểm từ xa nhưng đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Việt Nam. Kể từ đầu trận, ĐT Nga chiếm quyền kiểm soát bóng rất tốt.

  • ĐT futsal Nga mở tỷ số ở phút thứ 2

    Sau đường chuyền vào từ bên trái, Chishkala thoát khỏi sự theo kèm của cầu thủ Việt Nam, sau đó dễ dàng đưa bóng vào lưới thủ môn Đình Thuận.

     

  • 4': Trong những phút đầu trận, ĐT futsal Nga kiểm soát bóng lên tới 84%. Rõ ràng đội tuyển số 3 thế giới đang thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp trước ĐT futsal Việt Nam.

  • 5': Thủ môn Đình Thuận băng ra hợp lý với pha cản phá chính xác pha đi bóng bên trái của cầu thủ đội tuyển futsal Nga. Sau đó, ĐT futsal Việt Nam tổ chức phản công, nhưng Ngọc Sơn không đánh bại được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt.

  • 6': Danh Phát bị đau và nằm sân sau nỗ lực truy cản cầu thủ ĐT Nga đi bóng bên trái, tuy nhiên, anh có thể tiếp tục thi đấu. ĐT Việt Nam mới chỉ có một pha tấn công đáng chú ý từ đầu trận, nhưng Ngọc Sơn không tận dụng thành công.

  • 8': Thủ môn Đình Thuận dùng chân cản cú sút bên cánh trái của cầu thủ ĐT Nga. Kể từ đầu trận, anh có những pha vào bóng và cản phá khá tốt.

  • ĐT futsal Nga nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 10

    ĐT Nga tổ chức đá phạt bên cánh phải. Đón bóng từ đồng đội, cầu thủ khoác áo số 13 Abramovich đẩy một nhịp, sau đó tung cú sút quyết đoán làm tung nóc lưới ĐT futsal Việt Nam.

  • Huấn luyện viên Bruno Garcia nhắc các học trò cần nghe hiệu lệnh trong những tình huống tấn công. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 4
  • ĐT Nga nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 12

    Sau khi bình tĩnh vượt qua cầu thủ Việt Nam, Abramovich sút quyết đoán vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT futsal Nga.

  • 13': ĐT futsal Nga có 2 pha dứt điểm uy lực. Romulo đá trúng hàng rào, sau đó Abramovich sút bóng đi chệch khung thành ĐT Việt Nam.
  • 16': Thái Huy bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam sau pha dứt điểm cận thành. Từ đầu trận, ĐT Việt Nam có hai cơ hội khá tốt nhưng vẫn chưa thể sút tung lưới ĐT futsal Nga.

  • ĐT futsal Nga nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 18

    Cầu thủ khoác áo số 9 Abramov đi bóng, sau đó dứt điểm chìm bằng chân trái ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT futsal Nga. Thủ môn Đình Thuận nỗ lực nhưng không thể cứu thua cho ĐT futsal Việt Nam.

  • 20': Sau cú sút phạt của đồng đội, Minh Trí đứng ở vị trí có thể thực hiện cú đệm lòng cận thành, nhưng không có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành ĐT futsal Nga.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT futsal Nga dẫn trước ĐT futsal Việt Nam 4-0

    Cầu thủ khoác áo số 13 Abramovich lập cú đúp cho ĐT futsal Nga ở phút 9 và 12, hai bàn còn lại thuộc về Chishkala (2'), Abramov (18').

  • ĐT futsal Nga thể hiện sự vượt trội trong hiệp 1 trận gặp ĐT Việt Nam. Họ không gặp khó khăn để có 4 bàn thắng vào lưới thủ môn Đình Thuận.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 5
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Nga bắt đầu

    Các cầu thủ futsal Việt Nam có cơ hội ghi bàn vào lưới đội tuyển xếp thứ ba thế giới nhưng cần dứt điểm tốt hơn. Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Văn Huy vào thay Đình Thuận.

  • ĐT Nga nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 21

    21': Lima tung người móc bóng nhưng không thành công. Ngay sau đó, cầu thủ khoác áo số 11 Niiazov dứt điểm bằng mũi giầy đưa bóng qua hai chân thủ môn Văn Huy nâng tỷ số lên 5-0 cho ĐT futsal Nga.

  • Tình huống tấn công nguy hiểm nhất của ĐT futsal Việt Nam là pha đối mặt của Ngọc Sơn với thủ môn bên phía ĐT Nga nhưng anh không thể sút tung lưới đối phương.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 6
  • 24': Xuân Du đối mặt thủ môn bên phía ĐT Nga nhưng lại dứt điểm chệch khung thành. Đây là tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên của ĐT Việt Nam từ đầu hiệp 2.

  • 26': Thủ môn Văn Huy phản xạ tốt khi cản được cú sút của cầu thủ khoác áo số 9 của ĐT futsal Nga. Với việc dẫn trước 5 bàn, đội tuyển futsal số 3 thế giới thi đấu không cần vội vàng trước ĐT futsal Việt Nam.

  • 27': Cầu thủ khoác áo số 11 Artem Niiazov vượt qua được thủ môn Văn Huy nhưng cú sút góc hẹp bị chặn lại trước khung thành ĐT Việt Nam.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 7
  • 29': Thái Huy hỗ trợ thủ môn Văn Huy kịp thời khi chặn được cú sút của cầu thủ Nga. Sau đó, bóng nằm gọn trong tay thủ môn Văn Huy.

  • ĐT futsal Nga nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 30

    Sau những pha phối hợp một chạm kỹ thuật, ĐT futsal Nga có bàn thắng thứ 6 vào lưới ĐT Việt Nam với một cú đệm bóng cận thành của Romulo.

  • Các cầu thủ Nga chứng tỏ đẳng cấp của đội tuyển xếp thứ ba thế giới. Họ không gặp nhiều khó khăn để tạo ra thế trận vượt trội trước ĐT futsal Việt Nam về khả năng kiểm soát và xử lý bóng.

    Tran Futsal Viet Nam vs Futsal Italy anh 8
  • 32': Thủ môn Văn Huy có 2 pha cứu thua liên tiếp cho ĐT futsal Việt Nam. Ở tình huống trước đó, Xuân Du bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới ĐT Nga.

  • 34': Cầu thủ khoác áo số 8 Eder Lima thực hiện pha dứt điểm tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Huy nhưng bóng đi cao hơn khung thành ĐT Việt Nam.

  • ĐT futsal Nga nâng tỷ số lên 7-0 ở phút 37

    Sau tình huống làm tường chuyền bóng rất tốt của Lima, cầu thủ khoác áo số 7 Milonavov dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Văn Huy, ghi bàn nâng tỷ số lên 7-0 cho ĐT Nga. Đội tuyển futsal xếp thứ ba thế giới vui mừng sau khi liên tiếp ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT futsal Nga đánh bại ĐT futsal Việt Nam với tỷ số 7-0

    ĐT futsal Việt Nam không có bàn thắng danh dự vào lưới ĐT futsal Nga, tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Bruno Garcia xứng đáng nhận được lời khen ngợi sau khi nỗ lực chiến đấu với tinh thần rất cao.




Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm