Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam

Sau gần một năm chuẩn bị, Đại hội đầu tiên của Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 được diễn ra vào chiều 15/4 tại TP.HCM.

Ban chủ toạ Đại hội cũng thông qua phương hướng hoạt động, tầm nhìn và kiện toàn công tác nhân sự cho nhiệm kỳ đầu tiên. Trong sự kiện, ông Phạm Quang Long trúng cử và trở thành Chủ tịch của Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

“Bộ môn Lân Sư Rồng đã và đang phát triển rộng khắp trên toàn thế giới nhưng thông qua bộ môn đó để truyền tải giá trị của cuộc sống, đạo lý nhân văn và thắp lên hy vọng cho mọi người thì đó mới là điều thật sự cao cả. Tôi tin rằng Đại hội thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam sẽ là dấu mốc lớn của bộ môn Lân Sư Rồng tại Việt Nam", ông Long chia sẻ.

Những người tâm huyết với môn thể thao mang nét đẹp truyền thống văn hoá Việt này tự tin với nền tảng vừa được thiết lập, Lân Sư Rồng Việt Nam sẽ vươn tầm.

Ông Lê Quốc Huy, trưởng ban vận động Thành lập Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam, cho biết: "Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam sẽ hướng đến xây dựng và phát triển phong trào môn Lân Sư Rồng rộng khắp trong cả nước, nâng cao thành tích quốc tế, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, đưa bộ môn Lân Sư Rồng từng bước hội nhập với khu vực, châu lục và thế giới”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam, Nguyễn Trọng Trinh, cho biết Đại hội vừa qua là tiền đề cho Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 có thể mở ra vận hội mới cho các địa phương giao lưu, thi đấu trong nước, tuyển chọn tài năng thi đấu ở thế giới.

"Trong tương lai, liên đoàn sẽ đưa bộ môn Lân Sư Rồng phát triển rộng khắp, tăng cường hơn nữa cơ hội hội nhập quốc tế, thúc đẩy việc xã hội hóa môn Lân Sư Rồng tại Việt Nam. Liên đoàn cũng sẽ tham gia thể thao thành tích cao, các HLV, trọng tài, VĐV được đào tạo, hoạt động bài bản, thi đấu ở nước ngoài, mang lại tiếng tăm cho thể thao Việt Nam”, ông Trinh chia sẻ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal chỉ còn hơn Man City 4 điểm

Tối 16/4 (giờ Hà Nội), Arsenal gây thất vọng với trận hòa 2-2 trước West Ham trên sân khách ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh, qua đó tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua vô địch.

CLB CAHN đè bẹp Nam Định

Tối 16/4, Công An Hà Nội thắng Nam Định 4-0 trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2023.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm