Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB CAHN đè bẹp Nam Định

Tối 16/4, Công An Hà Nội thắng Nam Định 4-0 trên sân nhà Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2023.

CLB Nam Định có một trận đấu bế tắc trước CAHN. Ảnh: Quyết Chiến.


Trên sân nhà, Công An Hà Nội (CAHN) chỉ mất 10 phút để chọc thủng lưới đội khách Nam Định. Xuân Nam dễ dàng hạ gục thủ môn Liêm Điều từ pha thoát xuống rất thoáng bên cánh phải.

Có được bàn thắng sớm, đội chủ nhà càng chơi hưng phấn hơn. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ Nam Định để lộ khá nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho các chân sút đội chủ nhà thoải mái dứt điểm.

Trước CAHN trình diễn một lối chơi khá khó chịu, Nam Định lại tỏ ra bế tắc. Việc thiếu vắng 2 tiền đạo ngoại khiến những đường lên bóng của đội khách dễ dàng bị bắt bài.

Sang hiệp 2, Nam Định đẩy đội hình dồn lên tấn công nhưng không thể vượt qua được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Lối chơi nóng vội khiến đội khách phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút thứ 58, sau đường chuyền như đặt của Hồ Tấn Tài, Lê Văn Đô băng lên từ tuyến hai, tung ra cú sút chìm hiểm hóc về phía khung thành thủ môn Liêm Điều.

Thế trận dần bị đẩy vào bế tắc, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt càng nôn nóng đẩy lên tấn công càng để lộ nhiều điểm yếu ở phần sân nhà. Hàng thủ Nam Định có một ngày thi đấu như mơ ngủ khi đứng nhìn John Cley thoát xuống thoải mái đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 64.

Tất cả những gì đội khách có thể làm được ở những phút sau đó là pha thoát xuống của Hồng Duy ở đáy biên. Tuy nhiên hậu vệ của Nam Định xử lý quá chậm và nhanh chóng bị đối phương bắt bài.

Bàn thắng tiếp tục đến với CAHN ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Văn Phương ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0. CLB CAHN giữ trọn được 3 điểm ở lại sân nhà với 11 điểm. Với trận thua này, đội khách Nam Định vẫn giữ nguyên vị trí thứ 3 trên BXH với 12 điểm.

CAHN thang Nam Dinh anh 1

CLB Công An Hà Nội vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng đậm trước Nam Định tối 16/4. Đồ họa: Minh Phúc.


CAHN giành chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng

Hai bàn thắng của Lê Văn Đô và Trần Văn Trung giúp đội khách Công An Hà Nội giành chiến thắng 2-1 nghẹt thở trước CLB Bình Dương ở vòng 6 V.League tối 12/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm