Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Hóa thâu tóm các danh hiệu xuất sắc nhất tháng

Đội bóng xứ Thanh ẵm trọn bộ danh hiệu CLB xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất và HLV xuất sắc nhất dành cho tháng một.

Tháng 1/2014 diễn ra 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2014. Thanh Hóa là đội giành thành tích tốt nhất với 7 điểm (hòa Hải Phòng 0-0 tại Lạch Tray, thắng SHB Đà Nẵng 1-0 tại Thanh Hóa và thắng SLNA 1-0 trên sân Vinh), chiếm ngôi đầu BXH. Với thành tích ấn tượng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng xứ Thanh ẵm danh hiệu CLB xuất sắc nhất tháng một. Theo kết quả do Trưởng BTC, Hội đồng HLV Quốc gia, các HLV trưởng cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí...bình chọn, Thanh Hóa được 61 điểm, hơn đội về nhì là Than Quảng Ninh tới 37 điểm.

Thanh Hóa (áo xanh) đang rất thành công tại V.League 2014.

Công đầu trong chuỗi trận ấn tượng của Thanh Hóa thuộc về HLV Mai Đức Chung với lối chơi thực dụng. Thuyền trường sinh năm 1951 được vinh danh với danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng một. Cựu cầu thủ của đội Tổng cục đường sắt được chấm 64 điểm. Đứng thứ hai trong tháng là HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh (15 điểm) và xếp thứ 3 là HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T (14 điểm).

Thanh Hóa dùng lối chơi của Chelsea để thách thức V.League

“Tôi áp dụng lối chơi thực dụng của Chelsea cho Thanh Hóa, thủ chắc chắn trước khi nghĩ tới tấn công. Đẹp mà không thắng thì cũng vứt”, HLV Mai Đức Chung của Thanh Hóa chia sẻ.


Thanh Hóa ẵm trọn bộ giải thưởng khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng thuộc về tiền vệ của họ Nastja Ceh. Cầu thủ người Slovenia từng dự World Cup đang là linh hồn của đội bóng xứ Thanh, mọi pha lên bóng đều qua chân anh. Nastja Ceh được 43 điểm, hơn người về nhì Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) 14 điểm điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Melquiades C.Gomez (Đồng Nai) với 21 điểm.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm