Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những sự cố hy hữu ở vòng 5 V.League

Lưới rách khiến trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng không thể diễn ra đúng giờ. Trong khi đó cuộc thư hùng giữa An Giang và Thanh Hóa đang diễn ra thì mất điện.

Dưới đây là 5 điểm nhấn của vòng 5 V.League 2014:

Sự cố hy hữu

Sau lễ chào cờ, cầu thủ Hà Nội T&T và Hải Phòng không thể bước vào thi đấu ngay mà tiếp tục khởi động. Nguyên nhân là vì lưới bên phía đội bóng chủ sân Hàng Đẫy bị rách. Trọng tài Công Khanh phải hoãn thổi còi bắt đầu trận đấu vài phút để BTC tiến hành vá lưới.

Cầu thủ Hà Nội T&T và Hải Phòng chờ BTC vá lưới để có thể bắt đầu trận đấu.

Trên sân Long Xuyên cũng xảy ra sự cố hy hữu là mất điện khi trận đấu đang diễn ra. Theo quy định, trong trường hợp ánh sáng không đủ trọng tài có thể cho trận đấu tạm dừng. Tuy nhiên, do đó đã là phút 89 nên ông vua sân cỏ Văn Lập vẫn để hai đội đá tiếp. Chính trong khoảng thời gian sân tối này An Giang đã có được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, đội chủ sân Long Xuyên không thể giành được điểm nào bởi trước đó Thanh Hóa đã có được 2 bàn thắng.

Mưa bàn thắng

Trong trận đấu mở màn vòng 5, Hà Nội T&T và Hải Phòng đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc bàn thắng. Trên sân Hàng Đẫy có tổng cộng 7 bàn thắng được ghi, trong đó 5 bàn thuộc về các ngoại binh. Tuy nhiên, đây chưa phải là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 5. Danh hiệu này thuộc về trận đấu giữa QNK Quảng Nam và HAGL với tổng cộng 8 pha lập công (đội khách HAGL thắng 5-3).

Các đội bóng đều có bàn thắng ở vòng 5 V.League 2014.

Vòng 5 V.League đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng thực sự. Có tất cả 31 bàn thắng được ghi trong 6 trận. Trước đó vòng 1 có 16 bàn, vòng 2 có 21 bàn, vòng 3 có 17 bàn và vòng 4 có 14 bàn. Điều đặc biệt là tại vòng 5 tất cả các CLB đều có bàn thắng.

Suýt ẩu đá trên sân

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Justice của Hải Phòng có hành động tát nhẹ vào mặt Gonzalo khi cầu thủ này phàn nàn về việc bị vào bóng nguy hiểm. Ngay lập tức tiền đạo chủ lực của Hà Nội T&T nằm ra sân.

Sau khi trọng tài Công Khanh nổi còi kết thúc hiệp một, HLV Dylan Kerr buông lời chê trách Gonzalo ăn vạ. Cầu thủ và BHL hai đội lập tức lao vào chửi nhau, đòi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay. Rất may tổ trọng tài cùng ban lãnh đạo Hà Nội T&T và Hải Phòng đã kịp lao vào can ngăn, không để xảy ra ẩu đả.

Cầu thủ Hà Nội T&T và Hải Phòng suýt choảng nhau trên sân

Khi trọng tài Công Khanh thổi còi hết hiệp một cũng là lúc cầu thủ, ban huấn luyện hai đội lao vào chửi nhau, đòi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay.


Sân Ninh Bình cũng xảy ra tình trạng náo loạn sau khi tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta đạp thẳng vào ngực Danny, khiến cầu thủ này gần như bất tỉnh. BHL ĐTLA vô cùng bức xúc với pha vào bóng thô bạo này cũng như cách hành xử của đội ngũ khiêng cáng và y tế của sân. Các cậu bé khiêng cáng thô bạo kéo Danny lên cáng đưa ra ngoài sân càng nhanh càng tốt bởi đội nhà đang bị dẫn 1-2. Trong khi đó bác sĩ được BTC bố trí tại sân không ra cấp cứu ngay dù BHL ĐTLA liên tục yêu cầu.

Danny phải đi cấp cứu sau pha đạp người thô bạo của cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta.

Trước khi lên xe đi cấp cứu, dù thở khó khăn nhưng Danny vẫn vùng lên hất tay Đinh Văn Ta ra khi cầu thủ này sang xin lỗi. Các cầu thủ ĐTLA cũng đồng loạt đuổi tiền vệ của V.Ninh Bình về vì cho rằng anh đã cố ý triệt hạ đối thủ chứ không phải vô tình.

Cầu thủ nhập tịch của V.Ninh Bình đạp gãy xương sườn đối thủ

Phút bù giờ thứ 4, tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta có pha bỏ bóng, đạp thẳng vào sườn Danny, khiến chân sút của ĐTLA phải nhập viện cấp cứu vì gãy xương sườn.



Thanh Hóa ca điệp khúc "cách biệt 1 bàn là đủ"

Thanh Hóa đánh bại chủ nhà An Giang 2-1 để tiếp tục dẫn đầu BXH V.League 2014 với thành tích bất bại (4 trận thắng, 1 trận hòa, giành được 13 điểm). Đặc biệt, 4 vòng đấu gần đây đội bóng xứ Thanh đều đánh bại đối thủ với khoảng cách chỉ đúng 1 bàn: thắng SHB Đà Nẵng 1-0, thắng SLNA, B.Bình Dương và An Giang cùng với tỷ số 2-1. HLV Mai Đức Chung đang áp dụng lối chơi thực dụng rất thành công.

Thanh Hóa dùng lối chơi của Chelsea để thách thức V.League

“Tôi áp dụng lối chơi thực dụng của Chelsea cho Thanh Hóa, thủ chắc chắn trước khi nghĩ tới tấn công. Đẹp mà không thắng thì cũng vứt”, HLV Mai Đức Chung của Thanh Hóa chia sẻ.


Đáng khen không kém Thanh Hóa tại V.League là Than Quảng Ninh. Ở vòng 5, đội bóng đất Mỏ đã ghi 2 bàn ở phút 90+4 và 90+5 để giành 1 điểm trên sân của cựu vương SHB Đà Nẵng. Than Quảng Ninh lần đầu dự V.League, lại đang rối ren về chuyện tiền bạc nhưng đang đá rất thành công, gây bất ngờ lớn với vị trí thứ 3 trên BXH.

"Gã nhà giàu" B.Bình Dương đã biết thắng

Với quyết tâm đưa chức vô địch trở lại đất Thủ, trong kỳ chuyển nhượng vừa qua lãnh đạo B.Bình Dương đã tung tiền tuyển hàng loạt ngôi sao như Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Âu Văn Hoàn... Sở hữu "Dream Team" nhưng B.Bình Dương lại khởi đầu V.League 2014 vô cùng bết bát, chỉ giành được đúng 1 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Phải tới vòng 5, B.Bình Dương mới giải được cơn khát chiến thắng. Trên sân nhà, đội bóng đất Thủ đánh bại Đồng Nai 4-1 để có chiến thắng đầu tay tại V.League 2014, thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải tạm trút được gánh nặng tâm lý. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng không thưởng vượt khung, giữ nguyên mức 500 triệu đồng như quy định.

Kết quả vòng 5 V.League 2014.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm