Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng Việt Nam' gặp thuận lợi ở Chung kết Thế giới

Kết quả bốc thăm chia bảng Chung kết Thế giới (CKTG) 2020 được đánh giá là không quá khó khăn với SofM và đồng đội.

Ngày 15/9, Riot Games đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng CKTG Liêm Minh Huyền Thoại (LMHT) 2020. Suning của “thần rừng Việt Nam” Lê “SofM” Quang Duy được xếp vào nhóm 2 cùng JD Gaming, Fnatic và DRX.

Những lá thăm may rủi đã đưa Suning vào bảng A cùng nhà vô địch châu Âu G2 Esports, nhà vô địch Pacific Championship Series (PCS) Machi Esports và một đội tuyển vượt qua vòng Khởi Động.

boc tham chia bang cktg anh 1

Kết quả bốc thăm chia bảng CKTG 2020. Ảnh: LOL Esports.

Đương kim á quân G2 Esports được đánh giá là đội mạnh nhất bảng đấu này. Tuy vậy, họ thường có kết quả không tốt khi gặp các đội tuyển đến từ giải vô địch LMHT Trung Quốc (LPL). Trong 2 kỳ CKTG gần nhất, G2 Esports lần lượt bị Invictus Gaming và FunPlus Phoenix đánh bại với tỷ số 3-0 ở vòng loại trực tiếp.

Machi Esports là cái tên không mấy xa lạ đối với người hâm mộ LMHT Việt Nam. Cuối tháng 5, ở giải giao hữu Mid-Season Showdown 2020, họ đã đối đầu với 2 đại diện đến từ Việt Nam, Team Flash và GAM Esports. Machi Esports cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc sau thất bại 1-3 trước Team Flash ở bán kết.

Tại CKTG năm nay, bảng C được coi là bảng tử thần với sự góp mặt của nhà vô địch Bắc Mỹ Team SoloMid, á quân châu Âu Fnatic và đội hạng 3 Hàn Quốc Gen.G. Bảng B cũng nhận được nhiều chú ý với đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc Damwon Gaming, JD Gaming và Rogue. Trong khi đó, Top Esports, DRX và FlyQuest được xếp vào bảng D.

CKTG 2020 diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 31/10. Tất cả trận đấu sẽ diễn ra ở Thượng Hải, thay vì nhiều thành phố như kế hoạch ban đầu do tác động của dịch Covid-19.

Hai tuyển thủ được đánh giá cao hơn 'Thần rừng Việt Nam' ESPN nhận định Lê "SofM" Quang Duy là người đi rừng hay thứ 3 ở Chung kết Thế giới 2020, xếp sau Kanavi (JGD) và Canyon (DWG).

HLV Kim từ chức sau vụ mất vé dự Chung kết thế giới

HLV trưởng của T1 Jung Su "Kim" Kim đã từ chức sau khi không thể giúp đội tuyển giàu truyền thống này tham dự Chung kết thế giới (CKTG) 2020.

ESPN xếp SofM vào top 3 tuyển thủ đi rừng hàng đầu thế giới

“Thần rừng Việt Nam” được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng trong lần đầu tiên tham dự Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm