Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động giải PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2

Được tổ chức bởi công ty VNG và Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 2 hứa hẹn là sân chơi chuyên nghiệp cho các game thủ.

Công ty VNG vừa công bố khởi động PUBG Mobile Pro League Việt Nam (PMPL VN) mùa 2. Đây là giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp thuộc hệ thống giải đấu chính thức của PUBG Mobile Việt Nam. Giải đấu lần này được VNG hợp tác cùng Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đồng tổ chức.

Sau một mùa giải thành công và tạo được nhiều tiếng vang, PMPL VN mùa 2 đã chính thức khởi tranh dưới hình thức thi đấu online với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng, vòng chung kết đạt mốc hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, vòng Pro League bắt đầu từ 1/9 và kết thúc 20/9; vòng chung kết sẽ diễn ra từ 27/9 đến 29/9.

“Muốn trở thành vua, phải đánh bại nhà vua” là thông điệp mà nhà phát hành tựa game gửi gắm đến các tuyển thủ trong mùa giải mới. Đại diện PUBG Mobile Việt Nam kỳ vọng tạo ra một sân chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp để các tuyển thủ phát huy tối đa kỹ năng cá nhân. Từ đó, giải đấu sẽ tìm ra các đội và cá nhân tiềm năng tham dự các giải đấu khu vực cũng như thế giới.

PUBG Mobile Pro League Viet Nam anh 1

Box Gaming - đương kim vô địch PUBG Mobile Pro League Việt Nam mùa 1.

Cùng với đó, giải đấu được nhà phát hành kỳ vọng góp phần phát triển hệ thống giải đấu thể thao điện tử PUBG Mobile VN. Các vận động viên bước ra từ giải đấu sẽ đóng góp, nâng cao thành tích cấp quốc gia, khẳng định vị thế thể thao điện tử Việt Nam với khu vực cũng như thế giới.

Bên cạnh PMPL VN mùa 2, Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam sẽ đồng hành cùng VNG phát triển các giải đấu online và offline khác thuộc hệ thống giải đấu của PUBG Mobile VN. Kết quả từ các giải đấu này sẽ được dùng làm cơ sở cho việc tuyển chọn đội tham dự giải vô địch quốc gia do VIRESA tổ chức, hoặc giải đấu PUBG Mobile mang tầm khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, công ty VNG sẽ phối hợp với VIRESA quảng bá các giải đấu thông qua nhiều kênh truyền thông chính thống như VTV, VTC, VOV, HTV…, nhằm đem thể thao điện tử cũng như các giải đấu đến gần hơn với công chúng.

Với sự đầu tư nghiêm túc về mặt tổ chức, PMPL VN mùa 2 được kỳ vọng là mùa giải hấp dẫn, đưa các đội tuyển chuyên nghiệp PUBG Mobile VN lên một tầm cao mới trong giới thể thao điện tử trên nền tảng di động.

PUBG Mobile là trò chơi bắn súng hành động, có tối đa 100 người chơi nhảy dù xuống một hòn đảo nhỏ và chiến đấu với nhau để trở thành người sống sót cuối cùng.

Hàng năm, tựa game phát triển hệ thống giải đấu xuyên suốt nhiều cấp độ để phục vụ cộng đồng game thủ, gồm hệ thống giải đấu cộng đồng, bán chuyên và chuyên nghiệp - PUBG Mobile Pro League Việt Nam. Đây là giải đấu quy tụ các tài năng trẻ thi đấu theo hệ thống có lộ trình rõ ràng hơn, phát triển theo định hướng chuyên nghiệp để có cơ hội tham gia thi đấu trong phạm vi khu vực và quốc tế.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm