Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thấy gì khi Shark Minh Beta chọn liên doanh Aeon?

Liên doanh giữa Beta Media với Aeon Entertainment sẽ xây dựng 50 rạp phim hướng đến phân khúc cao cấp đồng thời phát triển việc sản xuất, phát hành phim tại Việt Nam.

Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group còn được biết tới với tên gọi Shark Minh Beta. Ảnh: Shark Tank VN.

Beta Media - một công ty của ông Bùi Quang Minh (hay còn được biết tới với tên gọi Shark Minh Beta) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) vừa chính thức công bố hợp tác liên doanh tại Việt Nam.

Hợp tác giữa 2 cái tên đình đám hứa hẹn mang đến thị trường Việt Nam 50 rạp chiếu phim Aeon Beta Cinema đến năm 2035 . Liên doanh này cũng có kế hoạch đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế tại thị trường Việt Nam với thương hiệu Aeon Beta

Việt Nam sắp có thêm hệ thống rạp phim mới

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Bùi Quang Minh cho biết phía Aeon Entertaiment đã có thời gian dài nghiên cứu và khảo sát thị trường Việt Nam. Sau nhiều thảo luận và tính toán các phương án hợp tác khác nhau, cả 2 thống nhất đi đến việc hợp tác liên doanh.

dau tu,  Nhat Ban,  Aeon anh 1

Ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment và ông Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) - Chủ tịch Beta Group. Ảnh: Beta Media.

Nói về khoản đầu tư 5.000 tỷ đồng, ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment cho biết đây là con số dự kiến ban đầu. Tuy nhiên, liên doanh này không chỉ đầu tư các cụm rạp mà còn đầu tư sản xuất phân phối phim.

Ngoài phim ảnh, Aeon Beta Cinema còn có những dịch vụ khác như phát trực tiếp các giải bóng đá hay những sự kiện lớn. Những yếu tố này sẽ đóng góp cho lợi nhuận, ảnh hưởng đến con số đầu tư trong tương lai.

Được biết, cụm rạp Aeon Beta Cinema hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp và sẽ được khai trương vào năm 2025.

Vị "cá mập" chưa tiết lộ về mức giá vé và khu vực trọng điểm hệ thống rạp này hướng đến nhưng nhấn mạnh sẽ mang đến những rạp phim chất lượng top đầu thị trường với giá vé không quá cao.

Bên cạnh phát triển hệ thống rạp Aeon Beta Cinema, Shark Minh sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển cụm rạp Beta Cinemas hiện đã có 20 cụm rạp trên toàn quốc. Beta Cinemas nhắm vào phân khúc khách hàng trung cấp với giá vé từ 50.000 đồng

“Do 2 cụm rạp nhắm đến 2 phân khúc khách hàng khác nhau nên chúng tôi hoàn toàn có thể phát triển song song mà không mâu thuẫn về lợi ích", vị "cá mập" cho biết.

Thị trường còn nhiều dư địa

Nói về việc cạnh tranh với những tên tuổi khác trên thị trường, Shark Minh Beta cho rằng thị trường còn rất nhiều dư địa và nhiều cách để các bên cùng nhau tồn tại, không nhất thiết phải cạnh tranh quá khốc liệt.

"Số lượng rạp chiếu phim/đầu người ở Việt Nam còn khá thấp so với các nước trong khu vực trong khi thu nhập và nhu cầu giải trí lại đang tăng lên. Vì vậy, tôi và các đơn vị khác hoàn toàn có thể cùng nhau chung tay xây dựng một nền điện ảnh phát triển rực rỡ", vị này nói thêm.

Shark Minh Beta khẳng định điện ảnh Việt Nam đang phát triển tốt với các bộ phim ngày càng có doanh thu cao hơn với những kỷ lục liên tục được phá bỏ. Nền công nghiệp điện ảnh cũng ngày càng chuyên nghiệp, bài bản với sự đầu tư nghiêm túc, cam kết với công việc nhiều hơn. Sự có mặt của liên doanh giữa Beta Media và Aeon Entertainment sẽ tạo nên cú hích cho thị trường phát triển.

Ông Minh cũng kỳ vọng Aeon Entertainment với kinh nghiệm sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Nhật Bản, kết hợp với năng lực và sự thấu hiểu bản địa của Beta, liên doanh có thể xây dựng những chuỗi rạp phim có chất lượng tốt nhất có thể với ngân sách đặt ra.

Trong khi đó, phía Aeon Entertaiment nhận định ngành điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển và còn nhiều dư địa để phía Nhật Bản có thể đóng góp.

Ông Nobuyuki Fujiwara nhấn mạnh trong những năm qua, Aeon đã đầu tư rất mạnh vào cả Trung Quốc và Việt Nam.

"Trong những năm gần đây, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào Việt Nam về mảng bán lẻ. Đối với tập đoàn, hiện tại, Việt Nam đang là điểm đến đầu tư mà chúng tôi chú trọng nhất", ông nhấn mạnh.

Shark Minh Beta bắt tay Aeon, chi 5.000 tỷ đồng mở 50 rạp phim

Aeon Entertainment - công ty con thuộc Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) - sẽ cùng Beta Media mở 50 rạp phim ở Việt Nam cho đến năm 2035.

Shark Hưng dự chi hàng chục tỷ đồng mua cổ phiếu Cen Land

Động thái muốn mua thêm cổ phiếu CRE của Shark Hưng diễn ra trong bối cảnh thị giá mã này đang ở vùng đáy của năm.

Vì đâu vốn thực rót cho các startup qua Shark Tank thấp?

Chỉ 4-5 startup được giải ngân trong 3 mùa Shank Tank gần đây. Có "cá mập" đã ngồi "ghế nóng" 3 mùa liên tiếp nhưng chưa hề giải ngân đồng nào.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm