Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan chi 200 triệu USD mua tàu đổ bộ của Trung Quốc

Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã ký hợp đồng mua một tàu đổ bộ do Trung Quốc chế tạo để bổ sung cho tàu hiện có và tăng cường sức mạnh trên biển.

Hợp đồng mua tàu đổ bộ do Trung Quốc chế tạo trị giá hơn 6 tỷ bath (khoảng 200 triệu USD), Bangkok Post cho biết. Tàu đổ bộ mới sẽ bổ sung và giảm gánh nặng cho tàu đổ bộ duy nhất của Hải quân Hoàng gia Thái Lan là HTMS Angthong.

Lễ ký kết thỏa thuận mua bán được tổ chức tại Bắc Kinh với sự tham gia của đô đốc Chorchat Krathes, cố vấn đặc biệt kiêm Phó tư lệnh Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Đô đốc Luechai Ruddit, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Thái Lan, cho biết tàu đổ bộ mới không chỉ giảm bớt gánh nặng cho HTMS Angthong mà còn phù hợp với hoạt động của tàu ngầm S26T, lớp Yuan, đang được đóng mới cho Thái Lan.

Thai Lan mua tau do bo Trung Quoc anh 1
HTMS Angthong tàu đổ bộ duy nhất của Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post.

Đô đốc Luechai cho biết thêm quá trình đóng mới tàu đổ bộ ở Trung Quốc sẽ kéo dài khoảng 3 năm. Tàu mới đi vào hoạt động sẽ cho phép hải quân thực hiện nhiệm vụ với phạm vi hoạt động rộng hơn.

HTMS Angthong là tàu đổ bộ duy nhất của Thái Lan được mua từ Singapore với giá 161 triệu USD. Con tàu đã được sử dụng trong nhiều nhiệm vụ. Thời gian gần đây, Thái Lan đã tăng cường mua sắm vũ khí từ Trung Quốc.

Trong năm 2017, nội các Thái Lan đã phê duyệt khoản ngân sách trị giá 443 triệu USD để mua tàu ngầm điện-diesel S26T, lớp Yuan do Trung Quốc chế tạo. Tàu ngầm này dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2023.

Một nguồn tin cho biết thêm hải quân có kế hoạch thành lập thêm 12 cơ quan như là một phần của quá trình tái cơ cấu, sau khi luật bảo vệ an ninh hàng hải năm 2019 được thông qua.

Thái Lan chi 389 triệu USD mua thêm tàu ngầm Trung Quốc

Hải quân Thái Lan thúc đẩy kế hoạch chi 389 triệu USD để mua thêm tàu ngầm điện diesel do Trung Quốc sản xuất nhằm đẩy mạnh hiện đại hóa quân đội.

Trung Quốc bắt đầu đóng mới tàu ngầm cho Thái Lan

Nhà máy đóng tàu ở Vũ Hán bắt đầu quy trình đặt ky và cắt thép đóng mới tàu ngầm cho Thái Lan trong hợp đồng trị giá 411 triệu USD ký kết vào năm ngoái.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm