Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bắt nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một người đàn ông nước ngoài có liên quan tới vụ nổ bên ngoài ngôi đền nổi tiếng ở Bangkok hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng.

Video mới về vụ nổ kinh hoàng ở Bangkok Một khách du lịch vô tình quay được khoảnh khắc quả bom phát nổ trên một tuyến phố đông đúc ở thủ đô Bangkok, Thái Lan tối 17/8.
  • Theo người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, nghi phạm bị bắt giữ cùng các vật liệu chế tạo bom tại một căn hộ ở ngoại ô Bangkok.

    Reuters cho hay, nghi can bị bắt ngày 29/8. Nghi phạm mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, khá phù hợp với kẻ tình nghi đặt bom được máy quay an ninh ghi lại.

  • "Chúng tôi tin rằng nghi phạm là người đang bị tìm kiếm. Chúng tôi cũng tìm thấy loại bi giống với vật chứng tại hiện trường vụ nổ trong căn hộ của y", Tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, cho biết.


  • "Chúng tôi tin rằng nghi phạm là người đang bị tìm kiếm. Chúng tôi cũng tìm thấy loại bi giống với vật chứng tại hiện trường vụ nổ trong căn hộ của y", Tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan, cho biết. Trước đó, cảnh sát Thái Lan công bố phác thảo chân dung nghi phạm chính và hình ảnh ghi lại được từ camera an ninh. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan

  • Ông Somyot Poompanmoung, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan, cho biết, cảnh sát mặc thường phục đã được bố trí quanh khu nhà để theo dõi những người liên hệ với kẻ tình nghi vừa bị bắt. Nhiều người trong số đó là công dân Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

  • Vụ bắt giữ xảy ra 2 tuần sau vụ đánh bom bên ngoài ngôi đền đông đúc Erawan ở thủ đô Thái Lan hôm 17/8 làm 20 người, phần lớn là khách du lịch thiệt mạng.

    Hệ thống máy quay giám sát quanh ngôi đền ghi hình một người đàn ông bỏ lại chiếc ba lô nghi chứa bom tại hiện trường vụ nổ. Nhà chức trách nước này nhận định, kẻ thực hiện vụ tấn công không hành động một mình mà có cả "mạng lưới" phía sau y. 

  • Cảnh sát và binh sĩ vây quanh tòa nhà trưa 29/8. Ảnh: Post Today

  • Cảnh sát nhận định nghi phạm lên kế hoạch cho vụ tấn công trong một tháng hoặc lâu hơn. Âm mưu này liên quan tới tối thiểu 10 người. Trước đó, nhà chức trách tuyên bố trao thưởng 28.000 USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ kẻ tình nghi.


  • Nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ Adem Karadag. Ảnh: EPA

  • Cảnh sát thu được các vật dụng để chế tạo bom tại căn hộ của nghi phạm Adem Karadag. Ảnh: EPA

  • Cảnh sát đang tiếp tục thu thập thêm bằng chứng về vật liệu nổ trong khi nghi phạm vẫn đang được giữ tại căn hộ, CNN cho biết.

  • Truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ của nghi phạm vừa bị cảnh sát Thái bắt giữ. Ảnh: The Nation
  • Một nhóm quan chức cảnh sát cấp cao đã xuất hiện gần tòa nhà để tổ chức cuộc họp khẩn cấp không lâu sau khi tin tức về vụ bắt giữ lan truyền. Các chuyên gia pháp y cũng có mặt tại hiện trường. Căn hộ nằm ở vùng ngoại ô Nong Jok, nơi một cộng đồng người Hồi giáo lớn sinh sống.

  • Ban đầu cảnh sát cho biết nghi phạm là người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng sau đó người phát ngôn cảnh sát Prawut Thawornsiri đính chính rằng có thể nghi phạm sử dụng hộ chiếu giả.

  • Theo báo địa phương, The Nation, khoảng 100 binh sĩ và cảnh sát bao vây căn hộ của Adem Karadag 2 tiếng trước khi xông vào lúc 13h30 trưa nay.

  • Ông Chakthip Chaijinda quan chức cảnh sát Thái Lan, cho biết hiện tại vẫn chưa rõ người đàn ông vừa bị bắt có phải là kẻ mà hệ thống máy quay giám sát ghi lại trong buổi tối vụ đánh bom xảy ra hay không.

    Chúng tôi phát hiện hàng chục quyển hộ chiếu bên trong phòng của nghi can. Chúng tôi đang kiểm tra nguồn gốc của chúng”, tướng Chakthip nói.

  • Nghi phạm sống trong căn hộ số 412. Cảnh sát tiến hành lục soát căn hộ này và phòng 414 bên cạnh sau khi nhận tin báo về người đàn ông giống kẻ tình nghi thực hiện vụ đánh bom 17/8 đang ẩn náu.

  • Theo The Nation, nghi phạm vừa bị bắt giữ không phải kẻ đánh bom bên ngoài đền Erawan. Tuy nhiên, những viên bi đường kính 0,5 cm, trùng khớp với dấu vết tại hiện trường, cho thấy y có liên quan tới vụ tấn công.

  • Vật liệu chế tạo bom do cảnh sát phát hiện tại căn hộ của kẻ bị bắt. Ảnh: Thairath

  • Trong tuyên bố dài 3 phút lúc 18h, người phát ngôn Cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri xác nhận một người đàn ông nước ngoài đã bị bắt giam vì tình nghi liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan và cầu tàu Sathorn.

    Ông Prawut cũng công bố những bức ảnh chụp vật liệu chế tạo bom trong nhà nghi phạm, bao gồm kíp nổ và ống thép. Các nhà điều tra cho rằng quả bom nổ ở đền Erawan hôm 17/8 là dạng bom ống, Bangkok Post đưa tin.

  • Những vật dụng mà cảnh sát thu giữ trong lúc khám nhà của nghi phạm ở huyện Nong Chok. Ảnh: Thairath

  • Hiện trường vụ bắt giữ nghi phạm chiều nay. Người đàn ông này có thể là kẻ chế tạo bom gây ra vụ nổ tại Bangkok. Ảnh: CNN
Nghi phạm bỏ lại balo ở hiện trường nổ bom ở Bangkok Một người đàn ông mặc áo vàng được xác định là nghi phạm vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok, trong khi một vật nghi là lựu đạn vừa được ném tại một khu vực khác của thủ đô Thái Lan.
Tái hiện cảnh người đàn ông đặt thuốc nổ gần đền Erawan Theo hình ảnh từ camera an ninh, nghi phạm mang balo đến gần đền Erawan vào khoảng 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra, rồi y rời khỏi hiện trường nhưng không còn đeo chiếc túi nữa.

Lời khai chi tiết về nghi phạm đánh bom ở Bangkok

Tài xế xe ôm, người chở nghi phạm đặt bom ở đền Erawan rời khỏi hiện trường cho biết, thanh niên nói chuyện bằng tiếng nước ngoài nhưng không phải tiếng Anh.

Nghi phạm đánh bom Bangkok nói ngôn ngữ lạ

Một người xe ôm ở Bangkok, Thái Lan tin rằng ông đã chở nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 và tên này tỏ ra bình tĩnh, nói ngôn ngữ lạ qua điện thoại.

Hồng Duy - Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm