Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm đánh bom Bangkok nói ngôn ngữ lạ

Một người xe ôm ở Bangkok, Thái Lan tin rằng ông đã chở nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 và tên này tỏ ra bình tĩnh, nói ngôn ngữ lạ qua điện thoại.

Chân
Chân dung nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tại Bangkok hôm 17/8. Ảnh:Khaosodenglish.com

Kasem Pooksuwan, một người hành nghề xe ôm 47 tuổi, nói với CNN rằng, ông không nghĩ rằng người đàn ông xuống xe tại một công viên thành phố Bangkok sau một cuốc xe ngắn - là người Thái Lan.

Theo Kasem, người đàn ông tỏ ra bình tĩnh và nói chuyện qua điện thoại bằng ngôn ngữ lạ.

"Khi xuống xe, anh ta vẫn rất bình tĩnh như những khách hàng bình thường. Người này không có vẻ vội vàng”, Kasem cho hay.

Theo cảnh sát Thái Lan, nghi phạm của vụ đánh bom tại ngôi đền Erawan nổi tiếng ở trung tâm Bangkok có thể có đồng phạm. Theo hình ảnh từ camera giám sát, ít nhất hai người khác đã hỗ trợ nghi phạm chính trong vụ tấn công khiến 20 nạn nhân thiệt mạng gần đền Erawan tối 17/8.

Giới chức Thái Lan đang truy lùng người đàn ông mặc áo vàng trong video. Hắn đặt balô dưới một ghế dài trong đền và rời khỏi đó chỉ vài phút trước khi vụ nổ xảy ra.

"Nghi phạm chính có làn da trắng và chắc hẳn là một người châu Âu hoặc mang dòng máu lai, có lẽ từ Trung Đông”, Reuters dẫn lời ông Prawut Thawornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 19/8.

Tối 17/8, thủ đô Bangkok, Thái Lan rung chuyển vì bom nổ. Hung thủ đặt bom ngay gần đền Erawan, nơi rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới để thăm quan. Vụ nổ khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm