Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Vụ đánh bom ở Bangkok do một mạng lưới thực hiện'

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung, khẳng định một mạng lưới có tổ chức đứng sau vụ đánh bom tại ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8.

Ảnh: CNN
Người đàn ông mà nhà chức trách tình nghi là hung thủ gây nên vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok lọt vào camera an ninh. Ảnh: CNN

Các nhà điều tra Thái Lan đang tập trung vào đầu mối là người đàn ông lọt vào camera an ninh khi hắn rời hiện trường và để lại một chiếc túi xách chỉ 20 phút trước khi vụ nổ diễn ra tối 17/8 gần ngôi đền Erawan ở thủ đô Bangkok.

“Chắc chắn hắn không hành động một mình. Đó là một mạng lưới”, AP dẫn lời Tướng Somyot Poompanmoung, hôm 19/8 nói nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Somyot đưa ra bình luận trên khi ông chỉ đạo một cuộc họp các cảnh sát trưởng quốc gia theo lệnh của Thủ tướng Thái Lan.

Hai ngày sau vụ tấn công, đền Erawan mở cửa trở lại, nhưng thông tin về thủ phạm và động cơ của vụ việc rất ít. Hiện chưa cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm cho vụ việc khiến 20 người thiệt mạng và 125 nạn nhân khác bị thương.

Hình ảnh một thanh niên trong trang phục áo phông vàng, quần soóc xanh đen, đi giày thể thao, đeo kính đen và khoác balô đã lọt vào ống kính giám sát. Camera được đặt ở khu vực gần đền Erawan tại trung tâm thương mại sầm uất của thủ đô Bangkok.

Anh ta bình tĩnh đi bộ vào ngôi đền đông khách du lịch và sau đó ngồi xuống một ghế dài. Một lúc sau, người đàn ông này cởi balô, đứng dậy và bước ra khỏi đền. Y cầm một túi nhựa màu xanh và một vật dường như là chiếc điện thoại di động trong tay.

Hình ảnh do camera ghi lại ở nhiều góc khác nhau cho thấy người đàn ông với mái tóc đen, xù và đeo băng đô trên tay rời ngôi đền và đi bộ về phía khách sạn Grand Hyatt Erawan, chỉ cách đó vài mét.

Thời điểm trên camera ghi lại là khoảng 18h40.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thavorn, cho hay, người đàn ông rời khỏi hiện trường bằng xe tuk tuk – loại phương tiện phổ biến tại Bangkok. Vụ nổ xảy ra chỉ vài phút sau đó, khoảng 19h.

 

Hành động táo tợn của kẻ đánh bom ở Bangkok

Camera an ninh cho thấy kẻ đánh bom ở gần ngôi đền đông đúc tại Bangkok, Thái Lan hôm 17/8 hành động một mình và khá bình tĩnh.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm