Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đền Erawan mở cửa trở lại sau vụ nổ

Ngôi đền thiêng Erawan giữa thủ đô Bangkok, Thái Lan, vừa được mở cửa trở lại hơn một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu làm 20 người thiệt mạng tối 17/8.

Ngôi đền thiêng Erawan được mở cửa trở lại cho du khách viếng thăm. Ảnh: BBC

Erawan là ngôi đền Hindu, nằm giữa khu vực thu hút đông đảo khách du lịch ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sau hơn 1 ngày đóng cửa để phục vụ điều tra, nhà chức trách Thái Lan cho du khách tới thăm đền trở lại. Chiều qua, quân đội đã quét dọn và phun nước rửa toàn bộ khu vực bị đánh bom, BBC đưa tin.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, hệ thống máy quay giám sát đã ghi hình kẻ đặt bom. Y tới hiện trường một mình, bỏ lại chiếc ba lô nghi chứa vật liệu nổ trước khi rời đi. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha gọi vụ đánh bom là vụ tấn công tồi tệ nhất ở Thái Lan.

Chưa đầy một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu, một thiết bị nổ khác được ném xuống một cầu tàu ở thủ đô Bangkok từ cây cầu bắc qua sông. Vật liệu nổ rơi xuống nước trước khi nổ nên không gây thiệt hại về người. Nhà chức trách Thái Lan đang điều tra về mối liên quan giữa hai vụ tấn công.

Đền Erawan sau khi được dọn dẹp để mở cửa trở lại. Ảnh: Reuters

Tối 17/8, thủ đô Bangkok, Thái Lan rung chuyển vì nổ bom. Một thiết bị nổ được đặt ngay gần đền Erawan, nơi tập trung rất đông du khách trong và ngoài nước. Vụ nổ làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo thống kê của nhà chức trách Thái Lan, ít nhất 7 khách du lịch người nước ngoài nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng. Đây là một trong những lần hiếm hoi thủ đô Bangkok bị tấn công trực tiếp dù từng nổ ra các cuộc biểu tình và xô xát trước đây.

Ngay sau vụ nổ, cảnh sát Thái Lan đã phong tỏa hiện trường nhằm thu thập bằng chứng về quả bom. Trong ngày 18/8, toàn bộ khu vực này bị phong tỏa, các tuyến đường lân cận bị chặn. Hệ thống xe buýt của Bangkok buộc phải đi vòng vì không thể qua hiện trường.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm