Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người thân nhận thi thể bé 5 tuổi sau vụ nổ bom ở Bangkok

Gia đình của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở Bangkok, Thái Lan không ngừng than khóc khi tiếp nhận thi thể người thân.

Gia đình anh Suwan Sudmun đau đớn khi nhận thi thể nạn nhân. Ảnh: The Nation
Gia đình anh Suwan Sathman đau đớn khi nhận thi thể nạn nhân. Ảnh: The Nation

Từ khuya 17/8, sau khi hay tin về vụ đánh bom giữa thủ đô Bangkok, nhiều người dồn dập tìm đến các bệnh viện trong khu vực và Viện Pháp y (thuộc bệnh viện đa khoa Cảnh sát) để tìm hiểu tình hình của người thân.

Cô Pichitra Bamrungsuk (30 tuổi) là chị dâu của anh Suwan Sathman. "Vào thời điểm nổ bom, gia đình tôi đang cùng ăn tối. Một tiếng sau khi truyền thông đưa tin về vụ việc, tôi nhận được tin báo rằng em chồng tôi là một trong những người bị thương rất nặng", cô kể với báo The Nation.

Pichitra cho biết, thoạt đầu gia đình cảm thấy bớt lo lắng một phần khi người báo tin nói anh Suwan đã được đưa vào bệnh viện. "Ít nhất là chúng tôi biết rằng các bác sĩ đang chăm sóc cho em tôi. Nhưng khi chúng tôi tới nơi, em đã qua đời vì các vết thương quá nặng", cô Pichitra nói trong nước mắt.

Anh Suwan đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới cùng hôn thê. Bố mẹ của Suwan và người bạn gái òa khóc sau khi họ nhìn thấy thi thể của anh tại Viện Pháp y. Cô Pichitra cho biết, gia đình sẽ tổ chức lễ tang cho Suwan trong 5 ngày, rồi hỏa táng tại một ngôi đền gần nhà.

Một gia đình từ Thượng Hải (Trung Quốc) không kiềm được nước mắt khi đến nhận thi thể người thân ở Viện Pháp y ở Bangkok. Ảnh: The Nation
Một gia đình từ Thượng Hải (Trung Quốc) òa khóc khi đến nhận thi thể người thân ở Viện Pháp y tại Bangkok. Ảnh: The Nation

Đau đớn hơn gia đình anh Suwan, Kanoksak Changtam vẫn chưa tìm thấy thi thể chị gái thiệt mạng sau vụ đánh bom.

"Chị tôi và anh rể cùng một vài người bạn đã ở hiện trường vụ nổ bom. Anh rể tôi chỉ bị thương nhưng chị tôi không thể qua khỏi", Kanoksak cho biết. Sau khi nhận tin từ anh rể, Kanoksak đã chạy ngay đến bệnh viện đa khoa Cảnh sát nhưng anh chưa tìm thấy thi thể chị gái.

Nỗi đau cũng dường như quá sức chịu đựng đối với anh Neoh Hock Guan. Neoh và gia đình đến Thái Lan từ cuối tuần qua để du lịch. Đêm 17/8, họ đến viếng đền Erawan cầu may trước khi trở về nhà ở Penang (Malaysia). Tuy nhiên, vụ nổ bom đã cướp tính mạng của 4 người, một người đang mất tích.

Tại bệnh viện Chulalongkorn, các bác sĩ đã bàn giao thi thể cháu gái 5 tuổi cho Neoh. Trước đó, anh tiếp nhận thi thể vợ, con trai và con rể. Người con gái đang mang thai 7 tháng may mắn không bị thương nghiêm trọng.

Từ ngày 18/8, nhiều tình nguyện viên đã tích cực hỗ trợ các gia đình tìm kiếm người thân thất lạc sau vụ nổ bom. "Tôi đọc trên mạng thấy lời thỉnh cầu giúp đỡ tìm cụ bà tên Weng Da. Bà du lịch Thái Lan cùng gia đình nhưng họ mất liên lạc với nhau sau sự việc. Gia đình không biết tiếng Thái nên tôi đã nhận lời giúp", Pei Ying, một sinh viên Trung Quốc đang học tại trường Chulalongkorn nói.

Pei Ying cho biết, tên của cụ Weng Da không có trong danh sách nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương mà cảnh sát đã nhận diện tính đến tối 18/8. Cô đang đối chiếu các thông tin với hình ảnh mà chính quyền cung cấp.

 

Hành động táo tợn của kẻ đánh bom ở Bangkok

Camera an ninh cho thấy kẻ đánh bom ở gần ngôi đền đông đúc tại Bangkok, Thái Lan hôm 17/8 hành động một mình và khá bình tĩnh.

Có thể người nước ngoài và Thái Lan cùng đánh bom ở Bangkok

Giám đốc cảnh sát quốc gia Thái Lan cho rằng thủ phạm của vụ đánh bom ở Bangkok có thể là một nhóm người, bao gồm cả công dân Thái và người nước khác.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm