Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan bắt giữ nghi phạm Ấn Độ buôn lậu động vật quý

Giới chức Thái Lan đã bắt giữ một người Ấn Độ tại sân bay ở Bangkok khi người này cố buôn lậu nhiều loài vật quý, bao gồm cáo sa mạc trắng và gấu mèo.

Abilash Annaduri, 21 tuổi, bị phát hiện khi mang theo 17 con vật sống thuộc 6 loài khác nhau, Cơ quan Bảo tồn Động vật và Thực vật Thái Lan (DNP) cho biết.

Cơ quan này nói thêm 17 con vật này bao gồm một con cáo sa mạc trắng, một con gấu mèo, hai con cự đà và hai con trăn trắng. Ngoài ra còn 3 con kỳ đà và 8 con khỉ đuôi sóc, AFP đưa tin.

Tất cả con vật trên được tìm thấy trong giỏ nhựa, giấu bên dưới những gói đồ ăn vặt cất trong hành lý, khi Annaduri đi qua máy soi an ninh tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok tối 16/8.

"Giới chức Thái Lan đã bắt giữ người đàn ông cố buôn lậu động vật sang Ấn Độ", Prasert Sonsatapornkul, Giám đốc tại DNP, cho biết. Ông đồng ý với thông tin số vụ buôn lậu từ Thái Lan sang Ấn Độ gia tăng trong những tháng gần đây.

buon lau dong vat quy anh 1

Những con vật bị Annaduri cất trong những hộp nhựa để cố buôn lậu sang Ấn Độ. Ảnh: Gulf Today.

Các quan chức ước tính những con vật này có thể có giá khoảng 98.000 bath (2,760 USD). Tuy nhiên, họ chưa biết những con vật này được đem đến Thái Lan bằng cách nào.

"Chúng tôi không thể tìm thấy vi mạch trên những con vật này, do đó chúng tôi không biết chúng đến từ đâu", ông Prasert nói. Các vi mạch được cấy ghép vào động vật nhằm nắm được thông tin về chủ sở hữu.

17 con vật trên đã được gửi đi kiểm tra y tế. Abilash Annaduri bị buộc tội buôn lậu và đang bị cảnh sát giam giữ để thẩm vấn.

Malaysia thu giữ lô bộ phận động vật 18 triệu USD

Hải quan Malaysia ngày 18/7 cho biết đã thu giữ một lô hàng buôn lậu ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê, được cho là vận chuyển từ châu Phi, ước tính trị giá 18 triệu USD.

Trần Hoàng - Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm