Tuyên bố có 35% thị phần TP.HCM, Go-Viet ra mắt Hà Nội cuốc 1.000 đồng
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
42 kết quả phù hợp
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
Sau khi ra mắt tại Hà Nội 2 tháng trước, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo sẽ gia nhập thị trường TP.HCM từ 10/8, trong đó sẽ có sản phẩm xe ôm công nghệ.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Thông tin về giáo dục nghề nghiệp đến với xã hội còn hạn chế, bên cạnh đó là tâm lý chuộng bằng cấp khiến giáo dục nghề nghiệp chật vật trong công tác tuyển sinh.
Hàng loạt hãng taxi - xe ôm công nghệ đang đồng loạt tăng tốc chiêu mộ lái xe, tung gói khuyến mại cho khách hàng, quyết giành thị phần với Grab sau khi Uber tháo chạy.
Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh Hồ Huy, Mai Linh không ngồi yên chờ chết khi bị cạnh tranh khốc liệt bởi Uber, Grab, mà đang phá vỡ thế độc quyền trong lĩnh vực xe công nghệ.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nhấn mạnh các hãng taxi cần thận trọng khi muốn làm xe ôm công nghệ, cần tính toán kỹ khả năng thu hồi vốn đầu tư cũng như lợi nhuận.
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Doanh nghiệp taxi này đã ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Mai Linh tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu xe ôm công nghệ nào hiện nay.
Không chỉ bầu Đức, Quốc Cường phải chật vật để tái cơ cấu doanh nghiệp, đại gia "vua cá tra", taxi Mai Linh, Vinasun… cũng đang phải tự cứu mình trước nhiều khó khăn.
Nếu không có doanh thu đột biến từ hoạt động thanh lý xe cũ, Mai Linh Miền Bắc đã phải báo lỗ ròng trong quý III.
Uber, Grab nên lường trước công ty có thể gặp những vụ kiện tại Việt Nam có nội dung tương tự như các vụ kiện đã và đang diễn ra trên thế giới.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…