Toàn cảnh vụ Asanzo, từ lùm xùm xuất xứ đến lãnh đạo vướng lao lý
Từng là nhà sản xuất thiết bị điện tử chiếm thị phần lớn trong nước, Asanzo vướng loạt lùm xùm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và đến nay là lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý.
15 kết quả phù hợp
Từng là nhà sản xuất thiết bị điện tử chiếm thị phần lớn trong nước, Asanzo vướng loạt lùm xùm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa và đến nay là lãnh đạo doanh nghiệp vướng vòng lao lý.
Ở thời hoàng kim, Công ty nghiên cứu thị trường GfK ước tính Asanzo nắm tới 16% thị phần tivi trong nước, xếp thứ 4 thị trường chỉ sau LG (17%), Sony (25%) và Samsung (35%).
Mặt hàng tivi đang được nhiều chuỗi điện máy tung mức giảm tới 75% để kích cầu mua sắm mùa Euro. Song, nhiều siêu thị điện máy cho biết sức mua có tăng nhưng chưa lớn.
Các mặt hàng điện máy đang giảm giá mạnh, đặc biệt là tivi với mức giảm tới gần 90%. Song, nhiều siêu thị điện máy cho biết sức mua vẫn chưa phục hồi.
Hai thương hiệu Hàn Quốc là Samsung và LG đang thống trị doanh số TV trên toàn cầu trong quý I/2021. Theo đó, cả 2 ông lớn chiếm hơn 50% thị phần toàn cầu.
Trước Vsmart, những "ông lớn" Nhật Bản như Panasonic, Toshiba, Sharp cũng không còn mặn mà với thị trường tivi Việt Nam.
Khi công nghệ phát triển đến mức độ nhất định, giá cả và hậu mãi trở thành lợi thế cạnh tranh chủ yếu trong ngành tivi. Tuy nhiên, chính 2 yếu tố này khiến thị trường dần bão hòa.
Tính đến hết quý III, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường tivi Việt Nam với gần nửa thị phần, cao hơn con số tổng của 2 đối thủ theo sau là Sony và LG.
Càng gần Tết Nguyên đán 2019, thị trường TV càng trở nên sôi động với hàng loạt mẫu máy giá mềm thuộc phân khúc 5-10 triệu đồng, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm.
Trước thông tin ngắt sóng truyền hình analog, nhiều người dân TP HCM chi hơn chục triệu mua tivi đời mới hỗ trợ đầu thu DVB-T2.
Tập đoàn Điện tử Skyworth vừa chính thức thông báo sự thành công trong việc mua lại Metz, một nhà sản xuất truyền hình cao cấp đến từ Đức.
Sau điện thoại di động, tivi và các mặt hàng điện tử gia dụng cũng sẽ được Samsung tập trung đầu tư sản xuất tại Việt Nam, với việc đầu tư dự án 1,4 tỷ USD của tập đoàn này.
Lượng khách đến đặt mua, mượn các loại tivi thông minh tăng hơn hẳn so với những mùa World Cup trước. Trong khi đó, thị trường máy chiếu có phần ảm đạm.
Trước ngày khởi động World Cup 2014 gần 1 tháng, rất nhiều sản phẩm như tivi, quần áo ăn theo sự kiện này đã bán rất chạy.
Là một trong những tập đoàn tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử công nghệ, Google đã góp mặt từ kinh doanh đến phát minh thiết bị mới.