Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Skyworth mua lại nhà sản xuất tivi Metz đến từ Đức

Tập đoàn Điện tử Skyworth vừa chính thức thông báo sự thành công trong việc mua lại Metz, một nhà sản xuất truyền hình cao cấp đến từ Đức.

Nhanh chóng và không ngừng mở rộng, Skyworth đã cam kết thực hiện lời hứa của mình tại hội nghị khách hàng hải ngoại được tổ chức ngày 11/4 là tích cực xây dựng và mở rộng hệ thống các cơ sở sản xuất ở nước ngoài, tạo nên một chuỗi cung ứng liên tục và liền mạch trên toàn cầu. Với mục tiêu phát triển bền vững và mạnh mẽ tại thị trường châu Âu, Skyworth đang từng bước thực hiện tham vọng và kế hoạch của minh.

Chiếc cầu nối để tiến vào thị trường châu Âu

Trong những năm gần đây, Skyworth đã chứng kiến tốc độ gia tăng nhanh chóng trong việc quốc tế hóa và đầu tư tại nước ngoài. Nằm trong mục đích chiến lược quốc tế của mình, Skyworth luôn có kế hoạch thâm nhập vào Đức và thị trường châu Âu. Cơ hội mua một thương hiệu tivi uy tín tại châu Âu đã đến đúng thời điểm cho sự phát triển của Skyworth.

Đức là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới khởi xướng công nghệ truyền hình. Công ty đầu tiên của Metz được thành lập vào năm 1938 - một công ty công nghệ cao chuyên sản xuất kinh doanh các loại tivi cao cấp (chiếm 75% tổng doanh thu của công ty), đèn pin và các loại khuôn đúc. Kể từ năm 1955, khi Metz bắt đầu thiết kế tivi, có 8 dòng sản phẩm chủ lực và các sản phẩm phái sinh ngoại vi được bán tại 18 quốc gia trên thế giới.

Do sự suy thoái của nền kinh tế châu Âu và châu Mỹ cùng với sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường tivi và các quyết định sai lầm khi tập trung quá nhiều vào thị trường khách hàng cao cấp, Metz đã chính thức tuyên bố phá sản vào ngày 19/1/2014.

Nhờ sự hợp tác từ trước với Metz về kinh doanh tivi trong hơn một năm, Skyworth là đối tác quen thuộc với các doanh nghiệp, sản phẩm và nhân viên có liên quan của công ty Metz. Skyworth đã kịp thời can thiệp vào sự phá sản của Metz và nỗ lực phục hồi năng lực phát triển nhãn hiệu Metz và công ty thông qua hình thức tái tổ hợp mới.

Ngày 22/4 năm nay đã trở thành cột mốc đánh dấu hợp đồng thỏa thuận mua bán của 2 bên, Skyworth đã chính thức mua lại thành công toàn bộ tài sản và thương hiệu, bằng sáng chế, khuôn mẫu tivi và những gì liên quan đến thương hiệu Metz. Ngày 1/6, Skyworth chính thức tiếp quản công ty Metz với trụ sở hoạt động chính tại Zirndorf - Bavaria thuộc CHLB Đức.

Sản phẩm công nghệ mang phong cách Đức

Trong những năm qua, Skyworth luôn đặt việc quản lý chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu trong việc kinh doanh. Công ty đã thành lập các trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) trên toàn thế giới, rà soát và kiểm tra chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên vật liệu và đã đi đầu trong việc thực hiện các chế độ đánh giá sản phẩm mới sau khi xuất xưởng, tạo thành một hệ thống kiểm soát chất lượng khép kín và đầy đủ.

Skyworth tivi coi trọng nghiêm ngặt việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhưng vẫn giữ được những giá trị truyền thống của công nghệ Đức trong cuộc đua khoa học và công nghệ trên thế giới hiện nay. So với các thương hiệu tivi lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, Metz TV có bốn lợi thế lớn: thiết kế của Đức; sản xuất của Đức; hình ảnh tỏa sáng và công nghệ siêu âm thanh thế hệ mới.

Sau khi tiếp quản chính thức, 70% các vị trí công việc ban đầu của Metz như sản xuất, nghiên cứu và phát triển, bán hàng, dịch vụ sẽ được duy trì. Skyworth sẽ ký kết hợp đồng lao động mới với các nhân viên vào những vị trí phù hợp. Công ty cũng cố gắng để có hiệu quả trong việc thay đổi các hệ thống R&D, hệ thống sản xuất của Metz vào Skyworth để các sản phẩm của Skyworth kế thừa và phát huy nền khoa học tiên tiến và công nghệ của Đức, thiết kế hàng đầu, chất lượng cao của Metz.

Trong những năm qua, Skyworth đã không ngừng mở rộng hệ thống thị trường của mình trên diện rộng, các công ty con liên tục được thành lập trong khu vực Đông Nam Á, Australia, Nam Phi, CHLB Đức, châu Mỹ với mục tiêu doanh thu hải ngoại đạt được 10 triệu USD vào năm 2017.

Sau khi mua lại thành công công ty Metz, Skyworth sẽ tiếp tục phát triển tình hình hiện tại của thị trường và các kênh phân phối của Metz trên cơ sở duy trì các hoạt động bình thường và chuyển đổi ổn định của công ty trong thời gian tới. Đây sẽ là cột mốc quan trọng trong chiến lược thông minh hóa, quốc tế hóa và đa dạng hóa của Skyworth. Bằng cách sử dụng Metz như một đòn bẩy quan trọng, Skyworth sẽ thiết lập một cơ sở tập trung tại Đức và mở rộng hệ thống bán hàng để tạo ra một bước đi chiến lược nhắm vào toàn bộ thị trường châu Âu. Mục tiêu chiến lược của công ty là thu nhập doanh nghiệp đạt 9 tỷ USD cho năm tài chính 2015 và 18 tỷ USD cho năm tài chính 2020.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm