Máy bay Jeju Air rơi dù còn một động cơ hoạt động
Báo cáo mới hé lộ động cơ bên phải của máy bay Jeju Air vẫn còn đủ lực để tiếp tục bay khi gặp sự cố và phi công lại tắt động cơ trái vốn ít hư hại hơn. Các chuyên gia đặt nhiều nghi vấn về quyết...
32 kết quả phù hợp
Báo cáo mới hé lộ động cơ bên phải của máy bay Jeju Air vẫn còn đủ lực để tiếp tục bay khi gặp sự cố và phi công lại tắt động cơ trái vốn ít hư hại hơn. Các chuyên gia đặt nhiều nghi vấn về quyết...
Chỉ với ba nút bấm định mệnh, tổng cộng 420 sinh mạng đã bị cướp đi, làm dấy lên những câu hỏi khẩn thiết về cách giảm thiểu rủi ro do lỗi từ chính buồng lái.
Bằng chứng từ hộp đen và công tắc động cơ cho thấy có thể tổ lái Jeju Air đã tắt nhầm động cơ sau khi va chạm với chim, gây ra tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất Hàn Quốc hồi tháng 12/2024.
Các chuyên gia cùng phi công đã đặt ra một vài kịch bản dự đoán về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch rơi máy bay tại Ấn Độ hôm 12/6, trong đó có nhắc tới sự cố rất hiếm hỏng cả hai động cơ.
Bản ghi âm mới công bố cho thấy phi công chuyến bay Jeju Air 2216 đã thử 3 phương án hạ cánh trước khi máy bay gặp nạn trong lúc đáp đất.
Cơ quan điều tra vụ tai nạn máy bay Jeju Air đã đệ trình báo cáo sơ bộ lên cơ quan hàng không của Liên Hợp Quốc cùng Mỹ, Pháp và Thái Lan vào ngày 27/1.
Ông Son Chang Wan đang tại nhiệm khi quá trình cải tạo Sân bay quốc tế Muan bắt đầu năm 2020. Tháng trước, máy bay Jeju Air đâm vào rào chắn bê tông tại đó, khiến 179 người thiệt mạng.
Thời điểm cuối năm 2024 - đầu năm 2025, Phú Quốc trở thành chốn ăn chơi, nghỉ dưỡng, trốn mùa đông của tệp khách từ thị trường Đông Âu và Hàn Quốc.
Vụ tai nạn thảm khốc khiến 179 người thiệt mạng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các nhà giám sát hàng không trong và ngoài Hàn Quốc cải thiện hệ thống quản lý an toàn.
Nhà chức trách Hàn Quốc chính thức xác nhận nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay của hãng Jeju Air tại sân bay quốc tế Muan là do va chạm với chim.
179 hành khách là 179 cuộc đời mãi ra đi trong vụ tai nạn máy bay tại Hàn Quốc, để lại nỗi đau không thể đong đếm trong lòng người ở lại.
Khoảng thời gian giữa lúc phi công báo cáo va chạm với chim và thời điểm máy bay rơi có thể là chìa khóa giải mã bí ẩn đằng sau thảm họa hàng không thảm khốc của Hàn Quốc.
Tai nạn máy bay thảm khốc tại Hàn Quốc đã làm dấy lên những lo ngại về công nghệ trên dòng máy bay 737-800, đặc biệt khi Boeing từng vướng nhiều tranh cãi đến vấn đề an toàn.
Giới chuyên gia Hàn Quốc lo ngại hình ảnh ngành hàng không giá rẻ (LCC) có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thảm kịch rơi máy bay 7C2216 của Jeju Air hôm 29/12.
Tờ Korea Times hôm 1/1 tiết lộ một chi tiết gây bất ngờ về nhân sự Đội cảnh báo chim (BAT), thường được gọi là "Batman", làm việc vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn của Jeju Air.
Một chủ nhà hàng gần sân bay Muan đã tận mắt chứng kiến vụ tai nạn máy bay của hãng Jeju Air và quay video khoảnh khắc thảm kịch xảy ra.
Jeju Air là hãng hàng không giá rẻ được yêu mến và lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, chỉ sau Korean Air.
Hàn Quốc và Mỹ mở cuộc điều tra chung hôm 31/12 về vụ tai nạn máy bay của Jeju Air với mục tiêu xác định nguyên nhân thảm kịch khiến 179 người thiệt mạng.
"Chúng tôi hướng đến việc khôi phục lòng tin của mọi người bằng cách tăng cường các biện pháp an toàn", CEO Kim Yi Bae của Jeju Air phát biểu hôm 31/12.
Gia đình 9 người của ông Bae thiệt mạng sau thảm họa máy bay ngày 29/12 ở sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc). Chú chó Pudding của gia đình đứng trước cổng cả ngày để đợi chủ về.