Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa rơi gần căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq

Quân đội Iraq cho biết ít nhất một tên lửa Katyusha đã rơi gần nơi đóng quân của lực lượng Mỹ ở miền Bắc Iraq vào ngày 20/6. Hiện chưa ghi nhận thương vong về người, theo AP.

Quân đội Iraq cho biết tên lửa rơi gần căn cứ không quân Ain Al Asad ở phía tây tỉnh Anbar nhưng không phát nổ.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện chưa ghi nhận thiệt hại đáng kể nào từ vụ rơi tên lửa. Một quan chức an ninh Iraq cho biết hàng rào bao quanh căn cứ quân sự Ain Al Asad bị hư hại nhẹ.

roi ten lua Iraq anh 1

Căn cứ không quân Ain Al Asad ở phía tây tỉnh Anbar, Iraq. Ảnh: AP.

Một cuộc điều tra của lực lượng an ninh cho thấy quả tên lửa đã được phóng đi từ khu vực Al Baghdadi lân cận.

Cuộc tấn công này là nỗ lực mới nhất nhắm vào sự hiện diện của Mỹ ở Iraq. Tên lửa và máy bay không người lái đã được huy động để tấn công vào các căn cứ quân đội Mỹ và đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh ở Baghdad.

Iraq đang đàm phán với Mỹ về tiến trình rút quân của lực lượng nước ngoài tại nước này. Các cuộc đàm phán bắt đầu dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và được nối lại sau khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào tháng 1.

Máy bay huấn luyện của quân đội Iraq gặp nạn, 2 phi công thiệt mạng Quân đội Iraq ngày 31/10 xác nhận một máy bay quân sự của nước này đã gặp nạn khiến 2 phi công thiệt mạng.

Hai UAV bị bắn hạ trên căn cứ có quân Mỹ đồn trú

Hai máy bay không người lái (UAV) bị bắn hạ trên một căn cứ có quân đội Mỹ đồn trú tại Iraq, vài giờ sau khi một căn cứ khác - có quân Mỹ hiện diện - bị tấn công bằng tên lửa.

Căn cứ không quân Iraq có nhà thầu Mỹ bị nã tên lửa

Sáu quả tên nhắm vào căn cứ không quân ở phía bắc Baghdad, Iraq có lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Bảy tên lửa tấn công căn cứ có quân đội Mỹ ở Iraq

Một quan chức an ninh cho biết căn cứ quân đội Mỹ ở phía bắc thành phố Baghdad, Iraq, mới bị tấn công bằng 7 quả tên lửa.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm