Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên lửa, đạn pháo Nga phá hủy 423 mục tiêu ở Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy 423 mục tiêu quân sự Ukraine trong chiến dịch đêm hôm trước, bao gồm 26 sở chỉ huy, 367 điểm phòng ngự và điểm tập kết nhân, vật lực.

“Đơn vị tên lửa và pháo binh đã thực hiện 423 lượt bắn trong đêm”, TASS dẫn lời trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, hôm 24/4.

Một ngày trước, ông Konashenkov cho biết Nga đã dùng tên lửa có độ chính xác cao để phá hủy một trạm hậu cần tại sân bay quân sự gần thành phố Odessa ở miền Nam Ukraine. Đây là nơi Ukraine “cất giữ lượng lớn vũ khí nước ngoài từ Mỹ và các nước châu Âu”, ông Konashenkov nói.

Nga pha huy muc tieu Ukraine anh 1

Một xe bọc thép bị phá hủy tại Mariupol vào hôm 22/4. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày 24/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ông Erdogan khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hỗ trợ mọi cách có thể trong quá trình thương lượng giữa Ukraine và Nga.

Ông Erdogan còn nhấn mạnh tiến trình sơ tán dân thường và người bị thương khỏi thành phố Mariupol ở Đông Ukraine cần phải được đảm bảo.

Cuộc điện đàm diễn ra trong lúc chiến sự Ukraine bước sang tháng thứ 3 mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điểm nóng giao tranh lúc này là vùng Donbas ở miền Đông Ukraine.

Tổng cộng từ đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt”, ông Konashenkov cho biết quân đội Nga đã phá hủy 141 máy bay, 110 trực thăng, 541 drone, 264 hệ thống tên lửa, gần 2.500 xe tăng và xe thiết giáp, 278 hệ thống rocket dùng nhiều lần, hơn 1.000 khẩu pháo và súng cối.

Video Nga phóng tên lửa Kalibr tấn công mục tiêu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/4 tuyên bố tàu chiến từ Biển Đen phóng tên lửa hành trình Kalibr nhắm mục tiêu lực lượng Ukraine tại ga tàu Meliorativnoye, tỉnh Dnipropetrovska.

Liên Hợp Quốc giục ngừng bắn ngay lập tức ở Mariupol

Ông Amin Awad, Điều phối viên về khủng hoảng Ukraine của Liên Hợp Quốc, kêu gọi lập tức ngừng giao tranh tại Mariupol để người dân mắc kẹt có thể sơ tán trong ngày 24/4.

Mỹ tin Ukraine có cơ hội chiến thắng

Trước khi ngoại trưởng và bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Kyiv, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định Kyiv có thể giành chiến thắng trong cuộc xung đột vũ trang hiện tại.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm