Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Team Secret đặt mục tiêu vô địch VCS

Với sự góp mặt của huyền thoại Trần "Archie" Minh Nhựt trên ghế huấn luyện, Team Secret đặt tham vọng vô địch VCS (Giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam).

Team Secret (TS) trải qua giải VCS mùa xuân 2021 không thành công khi phải dừng chân ở bán kết trước GAM eSports. Sự xuất hiện của xạ thủ số một Việt Nam, Nguyễn "Slayder" Linh Vương, bên cạnh Nguyễn "Artifact" Văn Hậu và Đỗ "DNK" Ngọc Khải biến TS trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch VCS. Dù vậy, khâu vận hành của TS ở VCS mùa xuân luôn gặp vấn đề do đội ngũ ban huấn luyện thiếu kinh nghiệm.

Trước thềm VCS mùa hè 2021, TS quyết định chiêu mộ huyền thoại Trần "Archie" Minh Nhựt cho vị trí HLV. Zing có buổi trò chuyện với ông Trần Như Phú, quản lý TS ở Việt Nam,sau khi TS đưa "Archie" ngồi lên ghế HLV trưởng.

Team Secret anh 1

Quản lý cho biết việc thương thảo hợp đồng với HLV Trần "Archie" Minh Nhựt diễn ra suôn sẻ.

Vô địch VCS

- "Archie" là một trong những HLV hàng đầu của nền LMHT Việt Nam hiện tại. Cảm xúc của anh khi "Archie" trở thành HLV của TS?

- Cảm thấy rất hạnh phúc vì anh Mụi (biệt danh của Archie) là người mà tôi cũng như cả đội rất muốn làm việc cùng. Không chỉ là tượng đài của nền LMHT Việt Nam, "Archie" còn là thần tượng của tôi.

- Anh có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn của TS trong việc thuyết phục HLV "Archie" ký hợp đồng là gì?

- Ở mùa giải trước, tôi có ý định liên hệ HLV "Archie", nhưng vì một số lý do nên đội không thể đạt được mục đích. Sau khi kết thúc giải mùa xuân, nhận thấy HLV "Archie" sẽ chuẩn bị kết thúc hợp đồng với CERBERUS eSports, tôi tức tốc liên hệ và đã nhận được cái gật đầu từ anh.

Vì phía ban quản lý và HLV "Archie" có cùng một mục tiêu cũng như lối suy nghĩ, nên quá trình thương thảo hợp đồng diễn ra rất thuận lợi.

- Vậy tham vọng của TS ở VCS mùa hè 2021, khi chiêu mộ HLV "Archie"?

- Với bề dày lịch sử của tổ chức Team Secret, phía BQL hướng đến chức vô địch để có thể khẳng định tên tuổi và được đại diện cho khu vực Việt Nam tại Chung Kết Thới Giới 2021.

Team Secret anh 2

TS thường xuyên gặp bất lợi do sự yếu khém ở khâu chấm chọn từ đội ngũ HLV.

- Với HLV "Archie", TS hướng đến phong cách thi đấu của khu vực hoặc đội LMHT cụ thể nào trên thế giới không?

- Hiện tại lối chơi của các đội tuyển ở VCS khá là độc đáo cũng như có lối đánh rất đặc biệt khi so sánh với các khu vực khác. Nên chúng tôi sẽ tìm ra phong cách thi đấu phù hợp với đội hình cũng như các game thủ của đội.

Dĩ nhiên, chúng tôi vẫn học hỏi các chiến thuật hiệu quả và thành công của các khu vực khác.

- Theo thông tin, anh là "Country Manager" (quản lý khu vực) của TS ở Việt Nam. Vậy công việc và nhiệm vụ của anh với TS ở Việt Nam là gì?

- Hiện tại, tôi đang quản lý đội và cùng phối hợp với đội ngũ truyền thông để có các nội dung chất lượng dành cho đội tuyển.

Hướng đến đào tạo trẻ

- Anh cảm nghĩ như thế nào trước thông tin GAM eSports được NRG.Asia (một tổ chức eSports trong top 10 thế giới, xếp trên T1 của huyền thoại Faker) mua lại?

- Với việc rất nhiều tổ chức lớn của châu Âu hay Bắc Mỹ hướng sự đầu tư về khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Esports đang dần được công nhận là môn thể thao chính thống và cộng đồng thể thao điện tử ngày càng phát triển.

Tôi hy vọng trong tương lai, Việt Nam sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư eSports cũng như các tổ chức lớn sẽ để mắt đến, qua đó giải đấu cũng như các đội sẽ ngày càng phát triển và chất lượng hơn.

Team Secret anh 3

TS kỳ vọng sẽ đạt thành tựu trong đào tạo trẻ như Saigon Buffaloes.

- Saigon Buffalo đang trở thành thế lực ở VCS, với việc sở hữu nhiều tài năng trẻ được chính họ đào tạo. Anh nghĩ gì về thành công của Buffalo?

- VCS mùa xuân 2021 là mùa giải khá thành công cho Saigon Buffalo, với việc đầu tư vào thế hệ trẻ một cách bài bản và hiệu quả. Tôi nghĩ Buffalo đang là đội tuyển đi đầu trong việc sử dụng các tuyển thủ trẻ và phát triển được tiềm năng của họ.

- Vậy TS có định hướng như thế nào trong việc đào tạo các tài năng LMHT ở đội trẻ?

- Phía BQL đang có định hướng trong tương lai sẽ đào tạo đội trẻ, vì Việt Nam thật sự là nơi ươm mầm rất nhiều tài năng. Hiện tại, rất nhiều game thủ tiềm năng chưa có cơ hội để khẳng định bản thân và có cơ sở tập luyện chất lượng. Nên TS chắc chắn trong tương lai sẽ lập ra một đội trẻ.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện. Chúc Team Secret sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

Xạ thủ 19 tuổi bật cười khi vô tình hạ đối thủ Tối 18/5, xạ thủ "Carzzy" của MAD Lions may mắn có mạng hạ gục sau tình huống sử dụng Tia Truy Kích của Kai'Sa để quét tầm nhìn trong giao tranh.

Slayder: 'Sẽ cố gắng hết sức để vô địch VCS'

Xạ thủ Nguyễn "Slayder" Linh Vương tin vị thuyền trưởng mới của Team Secret là sự bổ sung chất lượng và cần thiết trước thềm VCS (Giải LMHT Việt Nam) mùa hè 2021.

Phòng chơi game của streamer giàu nhất thế giới

Phòng chơi game (hay phòng stream) của streamer Tyler "Ninja" Blevins được ước tính có giá khoảng 200.000 USD.

Kinh Vân

Nguồn ảnh: Team Secret.

Bạn có thể quan tâm