Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt 18 tuổi loại Tsitsipas sau 5 set

Rạng sáng 4/9 (giờ Hà Nội), Carlos Alcaraz tạo nên bất ngờ lớn nhất ở vòng ba US Open khi hạ hạt giống số ba Stefanos Tsitsipas sau hơn 4 giờ thi đấu.

Carlos Alcaraz tận dụng thành công match-point thứ ba sau cú thuận tay ghi điểm, khiến Stefanos Tsitsipas đứng chôn chân. Tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha giành chiến thắng sau 5 set với các tỷ số 6-3, 4-6, 7-6, 0-6 và 7-6. Alcaraz trở thành tay vợt nam trẻ nhất vào vòng 4 một giải Grand Slam kể từ năm 1992.

"Chiến thắng này có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi. Đây là trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Ước muốn đánh bại Tsitsipas đã trở thành hiện thực. Cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, bởi nếu không có họ, tôi sẽ không thể giành được chiến thắng này", ATP trích chia sẻ của Alcaraz.

US Open tennis anh 1

Alcaraz chơi bùng nổ trước Tsitsipas. Ảnh: Reuters.

Tay vợt hạng 55 thế giới nhập cuộc mạnh mẽ khi giành liền 2 break để dẫn 4-0, trước khi thắng set đầu 6-3. Tsitsipas lại sử dụng chiêu trò đi vệ sinh trong giờ nghỉ giữa hai set. Sau đó, hạt giống số 3 trở lại và có chiến thắng 6-4.

Trong set 3, tay vợt người Hy Lạp đã dẫn 5-2 và có 3 cơ hội kết thúc set đấu, nhưng Alcaraz vùng dậy mạnh mẽ. Anh thắng liền 4 game để dẫn lại 6-5, trước khi vượt qua đối thủ 7-2 ở loạt tie-break.

Tsitsipas thắng tuyệt đối 6-0 ở set 4, chỉ sau 27 phút để đưa trận đấu vào set quyết định. Hai tay vợt đều chơi tốt trong các game cầm giao, và một lần nữa set đấu phải phân định bằng loạt tie-break. Alcaraz hai lần có mini-break để dẫn 6-3. Tay vợt 18 tuổi tỏ ra căng thẳng trước cơ hội kết thúc trận đấu khi mắc liền 2 lỗi. Dù vậy, anh đã dập tắt hy vọng của đối thủ với cú đè bóng thuận tay về cuối sân.

Alcaraz giành chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, và có lần đầu tiên vào tới vòng 4 Grand Slam. Anh sẽ chạm trán Peter Gojowczyk, tay vợt người Đức vượt qua Henri Laaksonen 3-6, 6-3, 6-1, 6-4.

Trước đó, hạt giống số 2 Daniil Medvedev có chiến thắng dễ 6-0, 6-4, 6-3 trước Pablo Andujar để ghi tên vào vòng 4, gặp Dan Evans, hạng 27 thế giới.

Djokovic mất một set trước tay vợt 18 tuổi ở US Open

Novak Djokovic cần 4 set đấu để vượt qua Holger Vitus Nodskov Rune tại vòng một US Open sáng 1/9 (giờ Hà Nội).

Nick Kyrgios tranh cãi với trọng tài vì chiếc khăn

Nick Kyrgios bị loại ở vòng một US Open trong trận đấu được chú ý nhiều hơn bởi yếu tố ngoài lề.

Murray nổi nóng vì Tsitsipas lại dùng chiêu trò đi vệ sinh

Murray cho biết sự tôn trọng của anh dành cho Tsitsipas không còn, sau những gì tay vợt người Hy Lạp đã làm ở cuộc đối đầu tại vòng một US Open rạng sáng 31/8 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm