Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng ở Texas đã đe dọa xả súng trong nhiều tuần trên mạng xã hội

Nhiều người dùng mạng xã hội Yubo cho biết thủ phạm xả súng Salvador Ramos nhiều lần đe dọa xả súng tại trường học trong những tuần gần đây.

Ba người dùng nói họ đã thấy Ramos đe dọa sẽ bạo lực tình dục hoặc xả súng vào trường học qua các buổi phát trực tiếp trên Yubo, mạng xã hội có phần lớn là người dùng trẻ, theo CNN.

Những nhân chứng nói rằng họ chưa từng nghĩ Ramos sẽ thực sự làm điều đó, cho đến khi thấy tin tức về vụ xả súng tại trường Robb khiến 21 người thiệt mạng.

Người dùng Amanda Robbins, 19 tuổi, cho biết Ramos từng đe dọa đến nhà, cưỡng hiếp và giết cô. Robbins nói Ramos cũng đe dọa “tấn công và bạo lực tình dục những cô gái khác”.

Những người dùng nói đã báo cáo tài khoản Yubo của Ramos do các lời đe dọa, nhưng Yubo không chặn tài khoản này. Nhân chứng cho biết trong một buổi phát trực tiếp gần đây, Ramos đã quay lại khẩu súng anh để trên giường.

tay sung tung de doa xa sung tren mang xa hoi anh 1

Tay súng Salvador Ramos từng đăng ảnh súng trường và băng đạn lên mạng xã hội. Ảnh: Moneycontrol.

Salvador Ramos, 18 tuổi, bước vào trường hôm 24/5 với khẩu súng trường AR-15 và giết hại 19 trẻ em cùng hai giáo viên một lớp học. Quan chức Texas ngày 27/5 thừa nhận sĩ quan cảnh sát đã có "quyết định sai lầm" khi không can thiệp vào vụ xả súng sớm hơn, nói thêm chỉ huy cảnh sát cho rằng “không có trẻ em nào gặp rủi ro vào lúc đó”.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Yubo nói “đang điều tra một tài khoản bị cấm trên nền tảng”, nhưng không đưa ra thông tin cụ thể về Ramos.

Người dùng mạng xã hội Yubo tăng mạnh trong đại dịch Covid-19. Công ty này nói có 60 triệu người dùng trên thế giới, với 99% người dưới 25 tuổi.

Yubo - có trụ sở tại Paris - từng gây tranh cãi khi ra mắt vào năm 2015. Các quan chức thực thi pháp luật địa phương cảnh báo về nguy cơ bị quấy rối trên mạng xã hội này. Cảnh sát từng bắt giữ những người đàn ông ở Kentucky, New Jersey và Florida, với những cáo buộc dùng Yubo gửi tin nhắn quấy rối tình dục trẻ em.

Ứng viên thống đốc Texas cắt ngang cuộc họp báo về vụ xả súng Beto O’Rourke đã cắt ngang buổi họp báo và chỉ trích Thống đốc Greg Abbott sau vụ xả súng tại trường học khiến 21 người chết, trong đó có 19 trẻ em. Ông bị đưa ra ngoài sau đó.

Học sinh trường Robb trốn thoát bằng cửa sổ trong vụ xả súng tại Texas

Ngày 27/5, quan chức Texas thừa nhận sai lầm khi không can thiệp vào vụ xả súng sớm hơn. Trước đó, cư dân địa phương và phụ huynh đã phẫn nộ về cách xử lý chậm trễ của cảnh sát.

Quan chức Texas thừa nhận sai lầm trong cách ứng phó vụ xả súng

Steven McCraw - Giám đốc An toàn Công cộng Texas - hôm 27/5 thừa nhận “không có gì để bào chữa” cho “quyết định sai lầm” khi các sĩ quan không can thiệp vào vụ xả súng sớm hơn.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm