Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha thất thủ trước Italy, Đức đả bại Brazil

Các nhà đương kim vô địch thế giới trình diễn một bộ mặt không mấy ấn tượng tại Bari, dẫn tới kết cục bị chủ nhà Italy “hạ bệ” với tỷ số 2-1. Trong khi đó, sau 18 năm, ĐT Đức đã lần đầu tiên đánh bại Brazil.

Tây Ban Nha thất thủ trước Italy, Đức đả bại Brazil

Các nhà đương kim vô địch thế giới trình diễn một bộ mặt không mấy ấn tượng tại Bari, dẫn tới kết cục bị chủ nhà Italy “hạ bệ” với tỷ số 2-1. Trong khi đó, sau 18 năm, ĐT Đức đã lần đầu tiên đánh bại Brazil.

>> Cristiano Ronaldo đá phạt tinh quái, BĐN thắng ‘5 sao’

Tại vòng loại Euro 2012, Tây Ban Nha vẫn chơi từng bừng, giành tới 5 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ở mặt trận giao hữu, thầy trò Del Bosque lại thế hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, rất đáng thất vọng. Sau khi để Argentina và Bồ Đào Nha “vùi dập”, Tây Ban Nha tiếp tục gục ngã với tỷ số 1-2 khi tới Italy làm khách. Hai bàn thắng của Italy được ghi bởi Montolivo và Aquilani, bàn thắng danh dự của Tây Ban Nha được Alonso thực hiện trên chấm 11m.

Bước vào trận đấu giao hữu tại Bari, HLV Del Bosque không có được sự phục vụ của Ramos và Xavi vì lý do chấn thương. Để lấp vào vị trí hậu vệ trái, “ngài râu kẽm” đã quyết định thử nghiệm Iraola. Trong khi đó vị trí của Xavi không được giao cho Thiago – cầu thủ đã thăng hoa rực rỡ trong các trận giao hữu vừa qua của Barca – mà thuộc về Santi Cazorla. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Prandelli cho đội nhà chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo Rossi-Cassano, bộ tứ tiền vệ giăng ngang là Motta, Pirlo, De Rossi và Montolivo.

Trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, ĐT Italy nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Tây Ban Nha. Hàng tiền vệ của đội bóng áo thiên thanh hoạt động rất hiệu quả, khiến tuyến giữa vốn rất mạnh của Tây Ban Nha không thể phát huy được lối chơi sở trường. Nhờ sự cơ động ở tuyến giữa, bộ đôi tiền đạo Rossi và Cassano có nhiều bóng để uy hiếp khung thành của Casillas.

Các CĐV của Italy cũng chẳng phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 11, tiền vệ Montolivo thoát xuống rất nhanh nhận đường chuyền của đồng đội, hạ gục Casillas bằng một cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc, đưa bóng dội xà ngang trước khi lăn vào lưới.

Sau bàn thua, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn không có gì khởi sắc hơn. Thiếu Xavi, lối chơi tiqui-taca không còn phát huy tác dụng đáng sợ như khi đội quân này “đánh bạt quần hùng” để giành chức vô địch thế giới. Nếu Rossi và Cassano dứt điểm tốt hơn trong hai tình huống đối mặt với Casillas sau đó, đoàn quân của HLV Del Bosque đã phải nhận thêm bàn thua.

Chơi rất đáng thất vọng nhưng tới phút 37 Tây Ban Nha lại bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Chiellini đã phạm lỗi với Llorente trong vòng cấm và ngay lập tức tiếng còi của trọng tài Brych vang lên. Trên chấm 11m, Xabi Alonso đã không mắc phải một sai sót nào, bình tĩnh đánh bại Buffon để gỡ hòa 1-1.

Tây Ban Nha thất thủ trên đất Italy
Tây Ban Nha chơi rất thất vọng trong các trận giao hữu gần đây

Bước sang hiệp hai HLV Del Bosque tung Thiago và Busquets vào sân, nhờ đó lối chơi của Tây Ban Nha có phần khởi sắc hơn. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Prandelli đưa Balotelli và Pazzini vào sân. Bộ đôi tiền đạo mới chơi kém hiệu quả hơn hẳn so với Rossi và Cassano, khiến đoàn quân áo thiên thanh không còn có được những pha uy hiếp khung thành đội khách như trong hiệp một.

Tây Ban Nha đã bắt đầu lấn lướt về mặt thế trận và tạo được sóng gió lên khung thành của Buffon, đáng tiếc là các chân sút của họ lại quá phung phí cơ hội. Phút 61 Llorente dứt điểm bật chân hậu vệ đối phương đổi hướng nhưng Buffon vẫn kịp cứu thua, ít phút sau tới lượt Silva được trao cơ hội nhưng vẫn không thể thắng được người gác đền của ĐT Italy trong tình huống đối mặt. Tiếp sau đó Mata và Llorente cũng khiến các CĐV thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội tuyệt đẹp.

Hoàn toàn bị ép sân nhưng khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 6 phút, ĐT Italy lại bất ngờ tìm được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Cú dứt điểm của Aquilani đã đập chân Albiol đổi hướng khiến thủ thành Valdes hoàn toàn bó tay. Quãng thời gian còn lại là quá ngắn, không đủ để Tây Ban Nha có thể tìm được bàn gỡ hòa.

Đội hình thi đấu:

Italy: Buffon, Maggio, Ranocchia (Bonucci 77'), Chiellini, Criscito, Motta, Pirlo, De Rossi (Aquilani 67'), Montolivo (Nocerino 75'), Rossi (Balotelli 55'), Cassano (Pazzini 55').

Tây Ban Nha: Casillas (Valdes 45'), Iraola (Thiago 45'), Pique (Busquets 45'), Albiol, Arbeloa, , Alonso, Santi Cazorla (Mata 80'), Iniesta (Villa 45'), Martinez, Silva, Torres (Llorente 15').

"Những cỗ xe tăng" hạ gục các vũ công Samba

Đội bóng 5 lần vô địch thế giới Brazil đã thất thủ 2-3 trước chủ nhà Đức. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm, đội bóng đến từ xứ sở Samba ngã ngựa trước Đức.

Từ chấm phạt đền, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đưa Đức vượt lên dẫn 1-0 vào phút 61. Ít phút sau, cách biệt được nhân đôi sau khi Mario Goetze lập công cho đội chủ nhà.

Nỗ lực thi đấu của Brazil giúp họ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 72, sau khi Robinho kết thúc thành công quả 11 mét. Tuy nhiên đến phút 80, Andre Schuerrle giúp Đức tái lập cách biệt hai bàn. Dù vậy, Brazil vẫn chiến đấu cho đến phút cuối cùng và họ ghi được một bàn nữa vào phút 90 do công của tiền đạo trẻ Neymar.

Tây Ban Nha thất thủ trước Italy, Đức đả bại Brazil
Neymar ghi bàn song Brazil vẫn không thể tránh khỏi trận thua

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer, Hummels (Jerome Boateng, 88), Bastian Schweinsteiger (Simon Rolfes, 85), Mario Goetze (Cacau, 88), Lukas Podolski (Andre Schuerrle), Thomas Mueller, Holger Badstuber, Christian Traesch, Philipp Lahm, Toni Kroos, Mario Gomez (Miroslav Klose, 46).

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Lucio, Thiago Silva, Ralf, Andre Santos, Robinho (Renato Augusto, 86), Ramires (Luiz Gustavo, 86), Alexandre Pato (Fred, 77), Neymar, Fernandinho (Ganso, 69).

Bàn thắng: Schweinsteiger (61, penalty), Goetze (67), Schuerrle (80) - Robinho (71, penalty), Neymar (90+2).

Kết quả giao hữu quốc tế diễn ra đêm qua và rạng sáng 11/8:

Nhật Bản3 - 0Hàn Quốc
Trung Quốc1 - 0Jamaica
Botswana1 - 0Kenya
Kazakhstan1 - 1Syria
Azerbaijan0 - 1Macedonia
Niger3 - 3Togo
Nga1 - 0Serbia
Gabon1 - 1Guinea
Lithuania3 - 0Armenia
Latvia0 - 2Phần Lan
Belarus1 - 0Bulgaria
Síp3 - 2Moldova
Gambia3 - 0Congo
Senegal0 - 2Morocco
Zimbabwe2 - 0Zambia
Bờ Biển Ngà4 - 3Israel
Hungary4 - 0Iceland
Albania3 - 2Montenegro
Na Uy3 - 0CH Séc
Oman1 - 1Bahrain
Ukraine0 - 1Thụy Điển
Liechtenstein1 - 2Thụy Sĩ
Nam Phi3 - 0Burkina Faso
Áo1 - 2Slovakia
Malta2 - 1Central African Rep.
Ba Lan1 - 0Georgia
San Marino0 - 1Romania
Thổ Nhĩ Kỳ3 - 0Estonia
CH Ireland0 - 0Croatia
Scotland2 - 1Đan Mạch
Slovenia0 - 0Bỉ
Wales1 - 2Úc
Bosnia-Herzegovina0 - 0Hy Lạp
Pháp1 - 1Chile
Kuwait0 - 0Triều Tiên
Bồ Đào Nha5 - 0Luxembourg
Tunisia4 - 2Mali

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm