Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha lại thêm một ngày với số ca tử vong đạt kỷ lục mới

Tây Ban Nha có thêm 849 người chết trong 24 giờ từ ngày 30 đến 31/3, kỷ lục về số ca tử vong tăng theo ngày, đồng thời số ca nhiễm tăng thêm 9.222.

Với cập nhật mới nhất hôm 31/3, Tây Ban Nha hiện đã ghi nhận 94.417 ca nhiễm - đứng thứ ba thế giới, và 8.189 ca tử vong - đứng thứ hai thế giới, theo số liệu chính phủ được AFP trích dẫn.

Số ca tử vong tăng trở lại sau khi giảm nhẹ ngày hôm trước làm dấy lên dự đoán về việc dịch bệnh có thể sắp đạt đỉnh tại Tây Ban Nha.

tay ban nha co ky luc so nguoi chet anh 1

Nhân viên y tế từ quân đội tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Tây Ban Nha hôm 31/3 đã cấm các hoạt động tang lễ, bao gồm tổ chức đọc kinh cầu nguyện tại nhà, yêu cầu không quá 3 người có mặt khi mai táng hoặc hỏa táng.

Theo tuyên bố, "các hoạt động tôn giáo và tang lễ bị hoãn cho đến khi cảnh báo kết thúc", tức ít nhất là đến ngày 11/4, đồng thời người dân được yêu cầu tiếp tục ở trong nhà. Công chúng cũng được yêu cầu thực hiện biện pháp "hạn chế tiếp xúc", giữ khoảng cách từ 1 đến 2 m.

Tây Ban Nha vốn đã áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất châu Âu, và hôm 30/3 nối gót Italy yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh tế không thiết yếu trong 2 tuần tới.

Mỹ vẫn đang là nước đứng đầu thế giới về số người nhiễm virus với hơn 164.000 ca, trong khi Italy ở vị trí thứ hai với hơn 101.000 ca, theo thống kê được cập nhật liên tục của Đại học John Hopkins.

Về thiệt hại nhân mạng, Italy là nước đứng đầu với ít nhất 11.591 người tử vong, trong khi Trung Quốc đứng thứ ba và Mỹ đứng thứ tư.

Không đủ đồ bảo hộ, y bác sĩ Tây Ban Nha như 'khỏa thân' trước virus

Trước cảnh bệnh nhân nằm la liệt trên sàn và y tá làm áo khoác từ túi rác, các nhân viên y tế bày tỏ sự giận dữ đối với việc chính phủ chậm phản ứng với dịch bệnh.

Ca nhiễm tại Tây Ban Nha vượt TQ, Tokyo có số ca nhiễm mới cao kỷ lục

Châu Âu, với hơn 25.000 người tử vong virus corona chủng mới, trở thành châu lục chịu thiệt hại nặng nề nhất về nhân mạng của đợt dịch tính đến thời điểm này.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm