Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha gây thất vọng trước Hy Lạp

Rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Luis Enrique bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 ở trận ra quân tại bảng B vòng loại World Cup 2022, dù có bàn dẫn trước nhờ công của Alvaro Morata.

Tây Ban Nha đang có phong độ ấn tượng trong 12 trận đấu gần nhất. Ngoại trừ thất bại trước Ukraine ở lượt trận thứ 4 tại Nations League hồi tháng 10/2020, lần gần nhất họ để thua là tại vòng 16 đội World Cup 2018. Ở trận gần nhất, thầy trò HLV Luis Enrique cũng đánh bại tuyển Đức với tỷ số 6-0.

Trên sân Los Carmenes (Tây Ban Nha), cựu thuyền trưởng Barca thực hiện 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận trước. Ông xếp Marcos Llorente và Eric Garcia đá chính, trong khi Sergio Ramos và Alvaro Morata cũng được trao cơ hội.

Tay Ban Nha hoa Hy Lap anh 1

Morata (phải) mở tỷ số cho Tây Ban Nha bằng pha khống chế và dứt điểm tinh tế. Ảnh: Reuters.

Tây Ban Nha thiết lập thế trận kiểm soát ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, đến phút 32, họ mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Daniel Olmo dứt điểm vọt xà. Cầu thủ khoác áo Leipzig và người đồng đội Ferran Torres chơi cơ động nhất phía "La Roja" trong hiệp một.

Chỉ một phút sau pha bóng của Olmo, nhà vô địch Euro 2012 có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ cú bấm bóng vào vùng cấm đối phương của Koke, Morata khống chế gọn gàng và dứt điểm tung nóc lưới Hy Lạp.

Sang hiệp hai, đôi bên thực hiện nhiều sự thay đổi người nhưng thế trận vẫn giống với 45 phút trước đó. Tây Ban Nha kiểm soát bóng và tấn công, trong khi Hy Lạp co cụm phòng ngự.

Tay Ban Nha hoa Hy Lap anh 2

Tây Ban Nha bị gỡ hòa trên chấm phạt đền và không thể ghi thêm bàn. Ảnh: Reuters.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 56 khi Inigo Martinez đạp chân vào đầu gối Zeca trong nỗ lực phá bóng. "La Roja" bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 m, Anastasios Bakasetas không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số với cú sút quyết đoán.

Các học trò của HLV Enrique kiểm soát bóng 81% ở trận đấu này, tung ra 922 đường chuyền, áp đảo so với con số 231 của đối thủ, nhưng chỉ có 6 cú sút với 2 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Sự hiệu quả trong các pha tấn công là điều Tây Ban Nha cần cải thiện ở những trận đấu tới.

Trận hòa 1-1 khiến "La Roja" chỉ đứng thứ 3 ở bảng B sau lượt trận đầu tiên. Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển giành chiến thắng tối thiểu trước Gruzia để tạm vươn lên ngôi đầu. Thầy trò HLV Enrique sẽ đối đầu lần lượt Gruzia và Kosovo vào ngày 29/3 và 1/4.

Tay Ban Nha hoa Hy Lap anh 3

Đội hình ra sân của Tây Ban Nha trước Hy Lạp. Ảnh: Goal.

Tuyển Tây Ban Nha tập đá phạt 11 m Sergio Ramos, Thiago, Rodrigo và các tuyển thủ Tây Ban Nha tập đá phạt đền trước khi gặp Hy Lạp ở vòng loại World Cup lúc 2h45 ngày 26/3.

Cuộc chuyển giao của tuyển Tây Ban Nha

Giai đoạn trước thềm EURO 2020 là thời điểm tuyển Tây Ban Nha thực hiện sự chuyển giao, với niềm hy vọng vào những ý tưởng từ HLV Luis Enrique.

Điều gì đang xảy ra với bóng đá Tây Ban Nha?

Trong trận đấu giữa Barca và PSG trên sân Camp Nou, một số cầu thủ đội khách cảm thấy rằng họ quá tôn trọng đối thủ. Đại diện nước Pháp tạo cho Barca bước đệm khi tỷ số là 1-1.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm