Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu metro số 1 xuất hiện ở ga trên cao Bến xe miền Đông mới

Một trong số 17 đoàn tàu metro số 1 vừa được kéo lên cầu cạn trước nhà ga Bến xe Miền Đông mới.

tau metro anh 1

Ngày 23/10, một đoàn tàu 3 toa của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được đưa ra khỏi depot về hướng ga Bến xe miền Đông mới (TP Thủ Đức).

tau metro anh 2
Đây là một trong 17 đoàn tàu (51 toa) của tuyến metro số 1, đặt tại depot Long Bình (nơi bảo dưỡng, sửa chữa tàu) chờ thử nghiệm kỹ thuật.
tau metro anh 3

Trước đó, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến này được vận chuyển về TP.HCM hồi tháng 5. Các đoàn tàu sau khi kết nối với hệ thống tín hiệu tại depot sẽ được đánh giá, rồi thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).

tau metro anh 4

Hồi cuối tháng 8, đoàn tàu đầu tiên được kích hoạt hệ thống chạy thử nghiệm trên đoạn ray dài hơn 300 m với tốc độ 20 km/h so với vận tốc thiết kế 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm).

tau metro anh 5

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM. Tính đến tháng 10, công trình đạt tổng khối lượng khoảng 93%. Dự kiến cuối năm nay, chủ đầu tư phối hợp nhà thầu chuyển qua thử nghiệm trên đoạn từ depot Long Bình đến ga Suối Tiên (TP Thủ Đức). Sau đó, các tàu sẽ chạy thử trên toàn tuyến từ depot đến Bến Thành và đưa vào khai thác thương mại cuối năm 2023.

Bên trong nhà ga trên cao lớn nhất tuyến metro số 1

Ga Tân Cảng (tuyến metro số 1) là nhà ga có quy mô lớn nhất so với 10 ga trên cao hiện đạt 93% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Quỳnh Danh - Minh Đức

Bạn có thể quan tâm