Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chiến Nga tiến về Australia ‘thị uy’ trước thềm G20

Bộ Quốc phòng Australia ngày 12/11 xác nhận 4 tàu hải quân Nga đang tiến về vùng biển phía bắc Australia, vài ngày trước khi hội nghị G20 diễn ra vào cuối tuần tại Australia.

Tàu khu trục Marshal Shaposhnikov là một trong 4 tàu Nga tiến gần lãnh hải Australia. Ảnh: The Australian
Tàu khu trục Marshal Shaposhnikov là một trong 4 tàu Nga tiến gần lãnh hải Australia. Ảnh: The Australian

Đội tàu chiến Nga do siêu tuần dương hạm Varyag, soái hạm trong hạm đội Thái Bình Dương và là biểu tượng của sức mạnh hải quân Nga, dẫn đầu, kênh Seven News đưa tin.

"Chúng tôi đang theo dõi hoạt động các tàu hải quân Nga. Họ đang vượt qua vùng biển quốc tế và đến gần lãnh hải Australia từ phía bắc", Bộ Quốc phòng Australia cho biết trên báo Sydney Morning Herald. Bộ này nhấn mạnh hoạt động của các tàu chiến Nga tuân thủ luật pháp quốc tế về tự do lưu thông trong vùng biển quốc tế.

Các nguồn tin cho biết Australia đã điều hai tàu khu trục nhỏ lớp Anzac cùng một máy bay giám sát P-3 Orion để theo dõi các tàu Nga.

Kênh Seven News cho rằng hoạt động của tàu chiến Nga như để chứng tỏ Moscow có thể triển khai lực lượng khắp nơi trên thế giới. Bộ Quốc phòng Australia lưu ý Nga đã có tiền lệ điều tàu chiến đến những nước tổ chức các hội nghị quốc tế có sự tham dự của tổng thống nước này, như hội nghị APEC năm 2009 ở Singapore, hoặc khi ông Dmitry Medvedev tới San Francisco, Mỹ năm 2010.

Đọ lượng giãn nước tàu chiến Nga, Mỹ

Hải quân Mỹ có dàn tàu chiến hùng mạnh nhất thế giới trong khi Nga lại có tuần dương hạm hạt nhân độc nhất vô nhị.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm