Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TASS: Nhiều binh sĩ Ukraine đầu hàng tại Sievierodonetsk

Andrey Marochko, sĩ quan lực lượng dân quân thân Nga tại Lugansk, cho biết một số binh sĩ Ukraine cố thủ trong nhà máy Azot ở thành phố Sievierodonetsk đã bắt đầu đầu hàng.

"Từ nhà máy Azot tại thành phố Sievierodonetsk, một số binh sĩ Ukraine đã đưa ra quyết định chính xác và bắt đầu đầu hàng", ông Marochko nói ngày 17/6.

Ông Marochko không tiết lộ số người đầu hàng và đơn vị cụ thể của họ với lý do an ninh, theo TASS.

"Những đơn vị phản đối việc rút lui (của Ukraine) hiện hoạt động khá tích cực trong khuôn viên nhà máy. Ngoài ra, thân nhân của những người đã đầu hàng cũng có thể sẽ bị chèn ép trên lãnh thổ Ukraine", ông Marochko nói thêm.

Trước đó, TASS đưa tin có đến 2.500 binh sĩ, với 1/4 trong số này được cho là lính đánh thuê nước ngoài, có thể đang cố thủ ở nhà máy Azot.

linh ukraine dau hang tai Sievierodonetsk anh 1

Đám cháy bốc lên tại nhà máy hóa chất Azot ở Sievierodonetsk. Ảnh: Sputnik.

Chính quyền "Cộng hòa Nhân dân Lugansk" (LPR) tự xưng cáo buộc các binh lính Ukraine đang bắt giữ 1.200 dân thường làm con tin trong nhà máy. Ukraine bác bỏ cáo buộc này.

Trước đó, lực lượng dân quân của LPR nhiều lần kêu gọi binh lính Ukraine ở Sievierodonetsk đầu hàng. Moscow cam kết sẽ đảm bảo mạng sống cho các tù binh và tuân thủ Công ước Geneva về cách đối xử với tù binh, như trường hợp các tù binh ở Mariupol.

Điểm nóng giao tranh tại miền Đông Ukraine tập trung ở Sievierodonetsk thuộc tỉnh Lugansk, với việc Nga kiểm soát phần lớn thành phố. Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết quân đội Nga và dân quân địa phương đang kiểm soát 97% vùng Lugansk.

Video pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công mục tiêu Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 đăng video tổ hợp pháo tự hành Msta-S của Nga tấn công vào các mục tiêu được ngụy trang của lực lượng Ukraine.

Nga yêu cầu quân đội Ukraine ở Sievierodonetsk đầu hàng

Quân đội Nga ngày 15/6 đã yêu cầu lực lượng Ukraine cố thủ tại nhà máy hóa chất Azot ở thành phố Sievierodonetsk, tỉnh Lugansk hạ vũ khí.

'Chìa khóa' giúp Nga chiếm ưu thế tại Donbas

Tận dụng mạng lưới đường sắt, một công nghệ của thế kỷ XIX, tại Donbas đã góp phần giúp Nga nhanh chóng vận chuyển vũ khí và tạo ưu thế trong giao tranh tại miền Đông Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm