Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Mỹ thoái hết vốn khỏi Nhiệt điện Mông Dương 2

Tập đoàn AES đã bán hết 51% cổ phần tại Nhiệt điện Mông Dương 2. Đây là bước đi nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải carbon của doanh nghiệp.

Nhiệt điện Mông Dương 2 có tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD là dự án BOT điện than đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

AES - Tập đoàn năng lượng hàng đầu của Mỹ - vừa thông báo bán 51% cổ phần sở hữu tại Nhiệt điện Mông Dương 2 (Quảng Ninh) cho đối tác đến từ Cộng hòa Czech.

Đơn vị mua lại là Se.ven Global Investments, một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phát triển, vận hành nhà máy điện, khai thác mỏ. Việc mua lại cổ phần tại Mông Dương 2 là một phần trong kế hoạch gia nhập thị trường châu Á của doanh nghiệp này.

Thương vụ này sẽ hoàn tất sau khi được sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Công Thương, dự kiến ​​vào cuối năm 2025.

Ông Juan Ignacio Rubiolo - Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn AES cho biết thương vụ này sẽ thúc đẩy các mục tiêu giảm phát thải carbon của AES. Đồng thời, cho phép doanh nghiệp tiếp tục đóng vai trò thúc đẩy các giải pháp năng lượng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng trong nước.

Nhiệt điện Mông Dương 2 có công suất 1.242 MW, đi vào hoạt động từ năm 2015, cung cấp điện cho Hà Nội và miền Bắc theo hợp đồng mua bán điện (PPA) 25 năm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Chủ đầu tư dự án gồm 3 cổ đông chính là AES (51% cổ phần), Posco Energy (Hàn Quốc, 30%) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (19%).

Rút khỏi dự án nhà máy nhiệt điện, Tập đoàn AES cho biết sẽ tập trung phát triển dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ, công suất 450 TBTU với Tổng công ty khí Việt Nam - CTCP (PV Gas). Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1,3 tỷ USD, đã được UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 7.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Thêm 2 phần dự án đường dây 500 kV cấp điện cho miền Bắc được duyệt

Hai dự án thành phần thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 nhằm tăng cường năng lực truyền tải điện cho các đường dây 500kV hiện hữu, giảm áp lực thiếu điện cho miền Bắc.

Việt Nam liên tục tăng nhập khẩu thịt heo, giá hơn 57.000 đồng/kg

Từ tháng 5 đến nay, sản lượng thịt heo nhập khẩu về Việt Nam liên tục tăng, song chỉ chiếm khoảng 2,1% so với sản lượng thịt heo sản xuất trong nước.

DN liên quan Vạn Thịnh Phát sắp đến hạn hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu

CTCP Đầu tư Quang Thuận đang có lô trái phiếu đến hạn trị giá 1.500 tỷ đồng. Đây là 1 trong 4 doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm