Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 2 phần dự án đường dây 500 kV cấp điện cho miền Bắc được duyệt

Hai dự án thành phần thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 nhằm tăng cường năng lực truyền tải điện cho các đường dây 500kV hiện hữu, giảm áp lực thiếu điện cho miền Bắc.

Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch tới Phố Nối (Hưng Yên) là dự án đặc biệt cấp bách để giảm áp lực thiếu điện cho miền Bắc. Ảnh: EVN.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký 2 quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Quỳnh Lưu - Thanh Hóa. Đây là 2 dự án thành phần thuộc dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Theo đó, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) được giao đầu tư 2 dự án. Dự án đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu có chiều dài khoảng 225,5 km, đi qua các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và có tổng vốn đầu tư khoảng 10.110 tỷ đồng.

Dự án đường dây 500 kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa có chiều dài khoảng 91,8 km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và có tổng vốn đầu tư 4.116 tỷ đồng.

Thời hạn thực hiện các dự án là 40 năm.

Cả hai dự án có mục tiêu nhằm tăng cường năng lực truyền tải cho các đường dây 500 kV hiện hữu để đảm bảo cấp điện cho miền Bắc. Đặc biệt khi xu hướng công suất truyền tải cao theo hướng Trung - Bắc do phụ tải khu vực miền Bắc có tốc độ tăng trưởng cao.

Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch tới Phố Nối (Hưng Yên) gồm 4 tiểu dự án trên là dự án đặc biệt cấp bách để giảm áp lực thiếu điện cho miền Bắc. Chính phủ giao hoàn thành trước 30/6/2024.

Trước đó, dự án đường dây 500 kV nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Như vậy, đến nay, chỉ còn tiểu dự án đường dây 500 kV Nam Định I - Phố Nối chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

DN liên quan Vạn Thịnh Phát sắp đến hạn hàng nghìn tỷ đồng trái phiếu

CTCP Đầu tư Quang Thuận đang có lô trái phiếu đến hạn trị giá 1.500 tỷ đồng. Đây là 1 trong 4 doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Tập đoàn Đất Xanh miễn nhiệm 4 Phó tổng giám đốc chỉ trong 1 năm

Ông Lê Văn Hưng là Phó tổng giám đốc thứ 4 của Tập đoàn Đất Xanh bị miễn nhiệm trong năm nay. Những người trước đó là ông Dương Văn Bắc, ông Lương Trí Thảo và ông Lê Hào.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm