Buổi lễ ký kết ngày 5/9 là một sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và đơn vị đường sách, công ty sách. Sự hợp tác này hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng phù hợp với yêu cầu của thị trường xuất bản. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để nhà trường lắng nghe ý kiến về chất lượng đào tạo.
Hai đơn vị mà Đại học Văn hóa TP.HCM sẽ ký kết hợp tác cùng là Công ty TNHH Đường sách TP.HCM và Công ty Cổ phần Văn hóa Chi. Đây là hai đơn vị đã có mối quan hệ mật thiết với nhà trường trong những năm qua.
Ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM, tại Lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Nguyễn Hữu Cứ. |
Nội dung hợp tác trong thỏa thuận lần này bao gồm việc phối hợp tổ chức sự kiện liên quan đến hoạt động xuất bản, văn hóa nghệ thuật. Hoạt động đầu tiên là hình thành tủ sách "Lan tỏa yêu thương" và trao tặng học bổng cho sinh viên học giỏi, vượt khó hàng năm.
Đại diện Công ty cổ phần Văn hóa Chi trao tặng 400 quyển sách để xây dựng Phòng sách thực hành của khoa Xuất bản, Phát hành, Đại học Văn hóa TP.HCM trong khuôn khổ dự án “lan tỏa yêu thương”.
Công ty TNHH Đường sách TP.HCM trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cho sinh viên học giỏi, vượt khó của khoa Xuất bản, Phát hành và dành tặng 100 quyển sách cho Phòng sách thực hành của khoa Xuất bản, Phát hành, phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường.
Thông qua hợp tác này, Đại học Văn hóa TP.HCM đang dần thu hẹp khoảng cách giữa nhà trường và đơn vị trong ngành sách.