Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng Tháp bàn hướng mở đường sách

Dự kiến, đường sách thành phố Cao Lãnh sẽ là nơi trao đổi sách, có không gian đọc, giao lưu với tác giả, một điểm hẹn văn hóa.

Theo cổng thông tin điện tử Đồng Tháp, hôm 1/7, đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp đã có buổi làm việc với UBND thành phố Cao Lãnh và các sở, ban ngành liên quan về việc thành lập đường sách thành phố Cao Lãnh.

Dự kiến, đường sách thành phố Cao Lãnh sẽ được đặt tại Văn Thánh Miếu, phường 1, thành phố Cao Lãnh.

Ngoài không gian để bạn đọc mua bán, trao đổi các ấn phẩm sách có chất lượng, đường sách thành phố Cao Lãnh còn có không gian để đọc sách, giao lưu với các tác giả trong và ngoài tỉnh.

Dự kiến, đường sách sẽ mở cửa từ 7h đến 22h hàng ngày, với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của hơn 200.000 người dân thành phố Cao Lãnh và các địa phương lân cận.

Dong Thap sap co duong sach anh 1

Văn Thái Miếu, địa điểm sẽ trở thành đường sách của thành phố Cao Lãnh. Ảnh: T.C.

Không chỉ là nơi để nuôi dưỡng tình yêu với sách vở và phát triển văn hóa đọc, đường sách thành phố Cao Lãnh sẽ là một địa chỉ để vui chơi giải trí, đáp ứng như cầu hưởng thụ văn hóa đa dạng của địa phương.

Ngoài các gian hàng trưng bày, mua bán sách, cần đầu tư thêm nhiều hạng mục như: khu vực sân khấu, triển lãm, vườn ươm tri thức, các hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi, gian hàng các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Làm được những điều này, đường sách thành phố Cao Lãnh không chỉ là điểm dừng chân của người yêu sách, nó sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa thú vị của những du khách bốn phương mỗi khi đặt chân tới nơi đây.

Qua nghe đề xuất và ý kiến của các sở, ngành liên quan, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp lưu ý các đơn vị cần tính toán, tổ chức hoạt động đảm bảo thường xuyên, liên tục và thu hút người dân tham gia.

Doanh thu đường sách TP.HCM đạt hơn 24 tỷ đồng

Ảnh hưởng bởi đại dịch, doanh thu đường sách TP.HCM năm 2021 đạt gần 24,2 tỷ đồng, giảm 22,86% so với năm 2020.

Sách tranh thuần Việt đang trở thành xu hướng mới

Những năm gần đây dòng sách tranh thuần Việt đang được đầu tư và trở thành xu hướng của xã hội.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm