Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưng bày nhiều tư liệu về Bác Hồ tại đường sách TP.HCM

Với chủ đề “Hành trình theo chân Bác”, các xuất bản phẩm về Người sẽ được trưng bày trong khoảng thời gian 18/5-22/5 tại đường sách TP.HCM.

Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM vừa có kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2022).

Theo đó, nhiều đầu sách quý, hình ảnh, tư liệu về Người sẽ được trưng bày tại đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM) để phục vụ bạn đọc.

Để thực hiện kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Nhà xuất bản Trẻ, Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP.HCM), Công ty Đường sách TP.HCM và các đơn vị xuất bản, phát hành trên địa bàn thành phố trưng bày triển lãm.

Triển lãm sẽ gồm sách, tư liệu, hình ảnh về hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó, khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người.

Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hình ảnh về bút tích của Người trong chuyến thăm Cộng hòa Pháp (năm 1946) qua hồ sơ lưu trữ của các cá nhân và Trung tâm lưu trữ Pháp cũng được giới thiệu tới bạn đọc trong dịp kỷ niệm này.

Trung bay tu lieu ve Bac Ho anh 1

Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sẽ được trưng bày tại Đường sách TP.HCM trong dịp này. Ảnh: Chí Hùng.

Đặc biệt, trong dịp này, các đơn vị sẽ cùng phối hợp Trung tâm lưu trữ Quốc gia 2 - Cục văn thư và lưu trữ (Bộ Nội vụ) sưu tầm, tổng hợp các tư liệu, hình ảnh về Bác; khai thác bản thảo, thực hiện các xuất bản phẩm về Người.

Chuỗi hoạt động được thực hiện nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; tinh thần năng động, sáng tạo của thành phố mang tên Bác thông qua các xuất bản phẩm và hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm.

Bên cạnh đó, triển lãm còn nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền và cụ thể, việc trưng bày sách, tư liệu, hình ảnh về Người trong dịp này còn góp phần tạo điều kiện tiền đề cho việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Đường sách TP.HCM đón hơn 15.000 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dù chịu ảnh hưởng của thời tiết, Đường sách TP.HCM vẫn là điểm đến tham quan và mua sách của đông đảo bạn đọc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

'Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn'

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho rằng tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh luôn là nguồn cảm hứng lớn cho văn nghệ sĩ, vấn đề là tạo ra môi trường, kiến thức để có tác phẩm xứng tầm.

Thu Huệ

Bạn có thể quan tâm