Từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác hơn 150.000 chuyến bay, tương đương hơn 23 triệu khách.
Dịp này, tổng số chuyến bay tăng 6,64% và tổng số khách tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Để phục vụ lượng khách tăng trong dịp cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã đưa ra nhiều phương án, thay đổi kịp thời để hỗ trợ, phục vụ hành khách.
Đại diện sân bay cho biết thời điểm hè rơi vào mùa mưa, tỷ lệ chuyến bay chậm có thể tăng cao, gây quá tải và ảnh hưởng tới hành khách. Cảng Hàng không chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ thi công hoàn thiện mái che tại khu vực bãi xe phục vụ hành khách trong cao điểm hè. Ảnh: Chí Hùng. |
Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thi công hoàn chỉnh mái che khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ phục vụ hành khách; bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc.
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí 25-30 nhân sự tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, sảnh công cộng nhà ga quốc nội khung giờ cao điểm (5-9h ngày 1/6 đến 30/7).
Đại diện Cảng Hàng không thông tin thêm, tính từ 2/6 đến 6/6 đã có gần 200 hành khách sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 qua ứng dụng VNeID thay thế căn cước công dân khi làm thủ tục bay.
Sách hay về hàng không
The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.
Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.