Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 60.000 khách hạ cánh Tân Sơn Nhất kết thúc kỳ nghỉ lễ

Sân bay Tân Sơn Nhất đón nườm nượp khách đến ga trong nước khi bước vào ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Khách di chuyển từ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thư Trần.

Hôm nay (3/5), sân bay Tân Sơn Nhất đón hàng chục nghìn người quay trở lại TP.HCM. Nhiều hành khách chia sẻ sẵn sàng đi làm từ ngày mai, việc trở lại thành phố sớm giúp họ có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau chuyến du lịch.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác tổng cộng 746 chuyến bay. Số chuyến bay đến trong nước chiếm chủ yếu với 243 chuyến.

Tổng lưu lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất gần 115.000 lượt, trong đó có hơn 64.400 khách đến. Riêng ga quốc tế có lượng khách đi và đến khoảng 40.000 lượt.

Theo dự báo trước đó của Cảng, từ ngày 28/4 đến ngày 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác tổng cộng gần 4.500 chuyến bay quốc tế và quốc nội, tương đương gần 760.000 khách.

Tổng số chuyến bay qua Tân Sơn Nhất tăng gần 19% và tổng số khách tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại, Cảng Hàng không cho hay đã chỉ đạo các đơn vị làm việc với Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch.

Tại hai nhà ga quốc nội và quốc tế, Cảng Hàng không yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, bổ sung cồn sát khuẩn tại các quầy, kệ; thay pin máy rửa tay sát khuẩn tự động. Các đơn vị phục vụ mặt đất có trách nhiệm phối hợp cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, lên kế hoạch ứng phó đối với các tình huống phát sinh, bất thường.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Dự kiến khách qua cảng hàng không đạt kỷ lục trong ngày đầu nghỉ lễ

Trong ngày 29/4, lượng hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài dự báo có thể đạt cao điểm nhất trong dịp nghỉ lễ dài ngày.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm