Hành khách xếp hàng chờ kiểm tra an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quỳnh Danh. |
Hôm nay (28/4), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác 500 chuyến bay quốc nội và 261 chuyến bay quốc tế, tương đương 126.000 khách.
Theo dự báo dựa trên, số ghế đã đăng ký của các hãng bay ngày mai (29/4) là cao điểm nhất của kỳ nghỉ lễ. Sân bay Tân Sơn Nhất khai khác khoảng 814 chuyến bay, với số lượng hành khách tương đương hôm nay.
Dự kiến, tổng lượng khách đến, đi sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ này là gần 760.000 lượt. Theo thống kê, tổng số chuyến bay qua sân bay này tăng gần 19% và tổng số khách tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cao điểm 5 ngày nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường 20 đoàn viên hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm.
Cảng Hàng không cũng đã làm việc với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga đến quốc tế ra đón xe ở bãi xe công nghệ.
Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn gửi Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về các vấn đề liên quan điều chỉnh điểm đón xe công nghệ.
Sở nhận định sau khi điều chỉnh điểm đón xe công nghệ từ làn B ga quốc tế sang bãi đậu xe quốc tế vẫn còn một số bất cập, chưa đảm bảo thuận lợi cho hành khách. Điểm đón mới chưa có mái che nắng, mưa, tồn tại nhiều giao cắt giữa luồng xe lưu thông trên làn A, làn B nhưng thiếu biển chỉ dẫn cho hành khách đi bộ sang đường.
Do đó, Sở GTVT đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khẩn trương khắc phục các bất cập để kịp phục vụ hành khách trong đợt cao điểm nghỉ lễ.
Ngoài ra, đơn vị đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có báo cáo cụ thể về quá trình điều chỉnh điểm đón khách xe công nghệ từ làn B ra bãi đậu xe ga quốc tế, đánh giá ưu nhược điểm của các phương án, biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực và gửi về sở trước ngày 30/4.
The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.
Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.