Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Hữu Tuấn: 'Thầy Chung dặn tôi lên tuyển làm lại từ đầu'

HLV Chung Hae-seong đã có những dặn dò với đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn của CLB TP.HCM, trước khi cầu thủ này lên hội quân cùng các đồng đội tại tuyển Việt Nam.

Trong số 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 5/9, Hữu Tuấn là thành viên duy nhất thuộc biên chế CLB TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên anh có tên trong danh sách triệu tập dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Chia sẻ với Zing.vn, đội trưởng của TP.HCM cho biết: "Khi nhận được thông báo lên tuyển, tôi chỉ biết vui mừng và hào hứng. Tuy nhiên, bản thân cũng thấy đôi chút bỡ ngỡ. Lần đầu lên tuyển chắc chắn không tránh khỏi áp lực vì phải cạnh tranh với những cầu thủ đã có thời gian dài luyện tập cùng nhau".

Tuyen Viet Nam hoi quan anh 1
Hữu Tuấn là trụ cột nơi hàng thủ của CLB TP.HCM. Ảnh: T.A.

"Thầy Chung dặn tôi lên tuyển phải làm lại từ đầu, tập lại từ đầu và cần chứng tỏ nhiều hơn nữa so với ở CLB. Tại TP.HCM, tôi đã quen với hệ thống chiến thuật của HLV Chung Hae-seong nên khi lên tuyển, bản thân phải nỗ lực hơn nhiều để sớm hòa nhập", Hữu Tuấn nói thêm.

Hậu vệ sinh năm 1992 là một trong những phương án được HLV Park Hang-seo tính đến nhằm thay thế Trần Đình Trọng. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã dính chấn thương nặng trong trận đấu với HAGL tại V.League 2019 và cần hơn nửa năm để bình phục.

Tuy nhiên, ở tuyển Việt Nam, Hữu Tuấn sẽ phải làm quen với hệ thống chiến thuật của HLV Park, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc thường sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Trong khi đó, đội chủ sân Thống Nhất chủ yếu thi đấu với hàng thủ 4 người.

Chia sẻ về vấn đề này, Hữu Tuấn nói: "Tôi không nghĩ đây là một khó khăn bởi ở TP.HCM, thầy Chung từng nhiều lần cho đội chơi với 3 hậu vệ. Do đó, tôi cũng hiểu được phần nào ý đồ của HLV Park. Tuy nhiên, ở lần tập trung này, bản thân tôi phải cố gắng học hỏi nhiều hơn từ các thầy và đồng đội".

"Điểm mạnh của tôi là tốc độ và khả năng phán đoán tình huống. Ngoài ra, tôi cũng nhận thấy bản thân cần cải thiện khả năng bật cao đánh đầu. So với các trung vệ khác, khả năng không chiến của tôi vẫn còn hạn chế", đội trưởng của TP.HCM cho biết.

Quế Ngọc Hải: 'Đã đối đầu Iran, Nhật Bản thì không ngại Thái Lan' Trung vệ tuyển Việt Nam cho hay anh hoàn toàn tự tin trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, sau khi đã đối đầu với nhiều đội bóng mạnh ở châu lục.

Xuân Trường tươi cười chụp ảnh cùng fan nữ trong ngày hội quân

Chiều 26/8, Lương Xuân Trường và một số đồng đội tại HAGL đã có mặt tại khách sạn La Thành để hội quân cùng tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan hôm 5/9.

Học trò mới của thầy Park mắc sai lầm ngay trước ngày lên tuyển

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, tân binh đội tuyển Việt Nam, là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của CLB TP.HCM trong trận thắng 2-1 trước SLNA tối 25/8.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm