Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV đội TP.HCM nói gì trước sai lầm của tân binh tuyển Việt Nam?

HLV Chung Hae-seong khẳng định bàn thua của TP.HCM trước SLNA trong chiến thắng 2-1 là lỗi toàn đội chứ không chỉ riêng trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

Làm khách trên sân Vinh tối 25/8, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò phải vất vả để giành trọn 3 điểm dù được chơi hơn người từ cuối hiệp một. Đáng chú ý là tân binh Hữu Tuấn của đội tuyển Việt Nam đã có tình huống mắc lỗi trực tiếp, tạo cơ hội cho SLNA ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 27.

Mở đầu cuộc họp báo sau trận, HLV Chung Hae-seong chia sẻ: "Tôi muốn cảm ơn và chúc mừng các học trò. TP.HCM đã thua 2 trận liên tiếp trước Khánh Hòa và Quảng Nam, chúng tôi có những khó khăn và áp lực, song các cầu thủ đã vượt qua nó để giành chiến thắng trở lại".

SLNA dau voi TP.HCM anh 1
Ngoại trừ tình huống sai lầm, Hữu Tuấn chơi tương đối ổn định nơi hàng thủ của TP.HCM.

"Chúng tôi không đổ lỗi cho ai ở bàn thua đầu tiên. Trong bóng đá, thắng thua là lỗi của toàn đội. Hữu Tuấn là cầu thủ chuyên nghiệp. Cậu ấy đã thể hiện điều đó ngay từ những buổi tập. TP.HCM đã rất cố gắng và nỗ lực để thi đấu tốt trận này", chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Hữu Tuấn cũng là cái tên duy nhất của đội chủ sân Thống Nhất lọt vào danh sách triệu tập lên tuyển quốc gia lần này. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo không gọi cầu thủ nào của SLNA để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan hôm 5/9 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: "Tôi không đánh giá đội tuyển quốc gia, bởi đó là quyền của ông Park Hang-seo. Tất nhiên, SLNA có những nhân tố xứng đáng như Hồ Tuấn Tài, Trần Nguyên Mạnh. Đó là suy nghĩ của nhiều người hâm mộ. Việc cổ động viên cảm thấy như vậy là niềm vui cho chúng tôi. Tôi cảm thấy cầu thủ của mình xứng đáng".

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 2 điểm. Song, chiến lược gia 61 tuổi này vẫn bảo lưu quan điểm về việc cạnh tranh chức vô địch V.League 2019.

Ông nói: "Tôi luôn chia sẻ mỗi trận đấu với TP.HCM đều là chung kết. Mục tiêu của toàn đội năm nay là đứng ở vị trí cao nhất. Vị trí đó không hẳn là chức vô địch. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải chơi hết mình qua từng trận đấu để đáp lại tình cảm của người hâm mộ".

Ngoại binh lập cú đúp giúp CLB TP.HCM thắng đội Quảng Ninh 3-1 Tiền đạo Victor Mansaray ghi 2 bàn trong trận thắng cách biệt của chủ nhà TP.HCM trước đội khách Quảng Ninh ở vòng 21 V.League diễn ra vào tối 17/8.

Trọng Hoàng không kịp bình phục cho trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan

Huấn luyện viên Nguyễn Hải Biên của CLB Viettel xác nhận Nguyễn Trọng Hoàng cần ít nhất 3 tuần để hồi phục và sẽ vắng mặt trong trận tuyển Việt Nam gặp Thái Lan hôm 5/9.

Cựu trung vệ U23 khóc nức nở khi CLB sắp rớt hạng V.League

Lê Văn Đại đã không giữ được bình tĩnh khi Thanh Hóa thua 0-2 trên sân Thống Nhất của CLB Sài Gòn và đối diện nguy cơ rớt hạng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm