Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò mới của thầy Park mắc sai lầm ngay trước ngày lên tuyển

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, tân binh đội tuyển Việt Nam, là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của CLB TP.HCM trong trận thắng 2-1 trước SLNA tối 25/8.

SLNA dau voi TP.HCM anh 1
Chiều 25/8, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong có chuyến làm khách đến sân Vinh với mục tiêu giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội. Mọi con mắt đều đổ dồn về Hữu Tuấn (trái), đội trưởng của TP.HCM, đồng thời là cái tên duy nhất ở trận đấu này được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển quốc gia.
SLNA dau voi TP.HCM anh 2
Trận đấu với SLNA được coi là màn đối đầu của hai trong số ba đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất V.League 2019. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang nằm ở nhóm "an toàn" trên bảng xếp hạng. Song, dù không thể vô địch, SLNA vẫn còn nguyên cơ hội giành huy chương khi mùa giải kết thúc.
SLNA dau voi TP.HCM anh 3
Hữu Tuấn có một ngày thi đấu tương đối ổn định nơi hàng thủ của TP.HCM. Cầu thủ này làm tốt nhiệm vụ theo kèm các ngoại binh của đội chủ nhà. Chia sẻ với Zing.vn, trung vệ sinh năm 1992 cho rằng điểm mạnh của anh là tốc độ, khả năng chọn vị trí và phán đoán tình huống.
SLNA dau voi TP.HCM anh 4
Tuy nhiên, tranh chấp bóng bổng là điều mà Hữu Tuấn cho rằng bản thân cần phải cải thiện nhiều hơn để cạnh tranh với các đồng đội ở tuyển quốc gia.
SLNA dau voi TP.HCM anh 5
Sau khoảng 15 phút đầu bị đối thủ ép sân, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Nếu không nhờ sự chắc chắn của thủ thành Trần Nguyên Mạnh, SLNA có lẽ đã phải nhận bàn thua sớm.
SLNA dau voi TP.HCM anh 6
Hồ Tuấn Tài là một trong những điểm sáng trên hàng công của đội chủ nhà. Tiền đạo sinh năm 1995 đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội V.League 2019 với 8 pha lập công nhưng không được triệu tập lên tuyển ở lần này.
SLNA dau voi TP.HCM anh 7
Tuấn Tài cũng là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số trên sân Vinh. Xuất phát từ đường chuyền dài của Michael Olaha, trung vệ Hữu Tuấn có pha phá bóng hỏng, tạo cơ hội cho tiền đạo SLNA băng xuống dứt điểm thành bàn. Bàn thua ở phút 27 khiến tân binh tuyển Việt Nam tỏ ra vô cùng thất vọng.
SLNA dau voi TP.HCM anh 8
Trái lại, các học trò của HLV Đức Thắng chơi tự tin và năng nổ hơn sau bàn mở tỷ số. Trở lại sau chấn thương, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh thi đấu cơ động bên hành lang cánh của đội bóng xứ Nghệ.
SLNA dau voi TP.HCM anh 9
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 39 khi trọng tài Trương Hồng Vũ rút thẻ đỏ cho Nguyễn Quang Tình vì để bóng chạm tay trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Victor Mansary không mắc một sai lầm nào để mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM.
SLNA dau voi TP.HCM anh 10
Được chơi hơn người ở hiệp hai, song đội chủ sân Thống Nhất phải rất vất vả mới có thể mang về 3 điểm nhờ pha lập công ở phút 78 của Ismaheel Akinade. Với kết quả này, TP.HCM tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội xuống còn 2 điểm và đá nhiều hơn một trận.
Highlights SLNA thua ngược đội TP.HCM trong thế thiếu người Thẻ đỏ của Nguyễn Quang Tình ở phút 39 khiến chủ nhà SLNA gặp bất lợi và thua ngược đội khách TP.HCM 1-2 trong trận đấu thuộc vòng 22 V.League diễn ra chiều 25/8.

HLV đội TP.HCM nói gì trước sai lầm của tân binh tuyển Việt Nam?

HLV Chung Hae-seong khẳng định bàn thua của TP.HCM trước SLNA trong chiến thắng 2-1 là lỗi toàn đội chứ không chỉ riêng trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

'Bất ngờ khi Văn Quyết vắng mặt và đáng lo cho 2 cánh'

Bình luận viên Anh Ngọc bày tỏ quan điểm về danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm