Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tấm huy chương may mắn của nữ đô cử chủ nhà SEA Games 32

Sáng 14/5, Try Sopheakreach (Campuchia) giành HCĐ cử tạ, hạng cân 55 kg nữ, với tổng cử vọn vẹn 83 kg, thành tích thuộc nhóm thấp nhất lịch sử nội dung này ở các kỳ SEA Games.

Đô cử sinh năm 2004 của Campuchia giành HCĐ hạng cân 55 kg với tổng cử vỏn vẹn 83 kg. Ảnh: Bảo Ngọc.

Mức tạ đăng ký ban đầu của Try Sopheakreach ở nội dung cử giật và cử đẩy lần lượt là 35 kg và 45 kg. Con số của nữ VĐV Campuchia thấp hơn rất nhiều so với 4 VĐV khác cùng thi hạng cân tới từ Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Các đối thủ đều đăng ký ít nhất là 77 kg và 95 kg ở hai nội dung.

Mức tạ đăng ký của Sopheakreach thậm chí đặt ra dấu hỏi lớn về mặt ý đồ chiến thuật của đội cử tạ chủ nhà. Tuy nhiên, nó đã mang tới thành công bất ngờ. Nhờ đăng ký thấp, nữ đô cử Campuchia dễ dàng hoàn thành các lần nâng và tiếp tục nâng đăng ký lên mức cao hơn.

VĐV Campuchia nâng được cử giật lên 36 kg và cử đẩy lên 47 kg. Tổng cử cuối của cô là 83 kg, tưởng như không thể là con số cạnh tranh huy chương. Tuy nhiên, VĐV chủ nhà quá may mắn khi hai ứng viên hàng đầu của nội dung này thất bại.

cu ta campuchia anh 1

Sopheakreach đứng thứ ba chung cuộc khi hai VĐV Việt Nam và Thái Lan đều không thể hoàn thành toàn bộ bài thi. Thông số cử giật (36 kg) của Sopheakreach là đặc biệt thấp.

Đô cử Việt Nam, Nguyễn Thị Thủy Tiên, chiến thắng ở nội dung cử giật với mức 85 kg nhưng lại thất bại với mức 101 kg trong cả 3 lần thi cử đẩy. Tương tự, VĐV Poisian Yodsarn (Thái Lan) chấn thương phải bỏ cuộc ngay phần thi cử giật. Với việc hai trong 5 VĐV bỏ cuộc, VĐV của chủ nhà Campuchia ẵm HCĐ mà không cần quan tâm kết quả từ hai VĐV còn lại của hạng cân 55 kg nữ.

Chia sẻ với Zing sau buổi thi, Try Sopheakreach bày tỏ: “Thực sự tôi quá bất ngờ khi giành HCĐ, điều mà tôi không dám nghĩ tới từ đầu. Tôi đang bị một chấn thương nhẹ ở vai nhưng kể cả khi khỏe mạnh nhất, tôi cũng chỉ đẩy được 40 kg và 50 kg ở mỗi nội dung”.

Theo tìm hiểu, lịch sử cử tạ SEA Games chưa có VĐV nữ hạng cân 55 kg nào giành huy chương với tổng cử vỏn vẹn 83 kg. Phong trào cử tạ của Campuchia trước nay vốn rất hạn chế nên tấm HCĐ của Sopheakreach sẽ là nguồn động viên lớn cho cử tạ của chủ nhà SEA Games 32.

SEA Games 32 sáng 14/5: Cử tạ Việt Nam giành HCV, phá kỷ lục đại hội

Chiều 14/3, Trần Minh Trí giành HCV ở hạng cân 67 kg nam môn cử tạ và phá kỷ lục SEA Games nội dung cử đẩy với thành tích 176 kg.

Cuộc đua vô địch Bundesliga kịch tính tới phút chót

Tối 13/5 (giờ Hà Nội), Bayern Munich và Dortmund cùng thắng đậm để tiếp tục so kè từng điểm số một trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này.

Thất bại của U22 Việt Nam và năng lực thực chiến

Thua U22 Indonesia ở phút bù giờ trong thế hơn người, HLV Philippe Troussier biến U22 Việt Nam thành cựu vương SEA Games 32 với một dấu hỏi lớn về khả năng thực chiến.

Bảo Ngọc

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm