Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc đua vô địch Bundesliga kịch tính tới phút chót

Tối 13/5 (giờ Hà Nội), Bayern Munich và Dortmund cùng thắng đậm để tiếp tục so kè từng điểm số một trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này.

Cuoc dua vo dich Bundesliga anh 1

Xếp hạng top 7 Bundesliga tính tới sau loạt trận tối 13/5.

Kể từ mùa 2012/13 đến nay, chức vô địch Bundesliga vẫn chưa đổi chủ. Bayern trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu thống trị trong 10 năm liên tiếp, vượt qua kỷ lục trước đó của Juventus (9 lần tại Serie A).

Song, Dortmund không cho "Hùm xám" thoải mái băng băng về đích ở cuộc đua vô địch mùa này. Hai đội đầu bảng Bundesliga đang tạo nên khoảng cách rất nhỏ (1 điểm - PV) khi mùa giải chỉ còn hai vòng.

Ở vòng 32 Bundesliga vừa qua, đội bóng của HLV Thomas Tuchel không phạm sai lầm nào khi tiếp đón đối thủ đang vật lộn trong cuộc đua trụ hạng như Schalke 04. Họ quyết tâm giành chiến thắng các trận còn lại để đăng quang đĩa bạc, qua đó tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Sức ép nghẹt thở giúp họ có bàn mở tỷ số ngay phút 21 do công của Thomas Muller. Kể từ đó, CLB xứ Bavaria tạo nên thế trận một chiều và kết thúc bằng chiến thắng đậm 6-0. Đội chủ nhà tung ra 25 cú sút và có tới 14 lần đưa bóng đi trúng đích.

Cuoc dua vo dich Bundesliga anh 2

Dortmund đang bám đuổi quyết liệt Bayern. Ảnh: Reuters.

Trận thắng của Bayern đẩy Dortmund vào tình thế buộc phải giành 3 điểm trước Borussia Monchengladbach. Cũng được chơi trên sân nhà, đội bóng áo vàng sọc đen nhanh chóng làm chủ thế trận. Họ mất đúng 5 phút để ghi bàn mở tỷ số do công của Donyell Malen. Liên tiếp các phút 18, 20 và 32, Dortmund ghi thêm 3 bàn nữa để sớm kết liễu đối thủ. Hiệp hai diễn ra với tốc độ chậm hơn khi cơ hội ghi bàn chia đều cho cả hai đội.

Tương tự Bayern, Dortmund có màn trình diễn chất lượng không kém. Họ tung ra 34 cú sút và đưa bóng hướng về khung thành 12 lần. Chung cuộc, Dortmund hạ đội khách với tỷ số 5-2. Kết quả giúp Dortmund duy trì khoảng cách 1 điểm kém Bayern.

Hai vòng cuối, Bayern lần lượt gặp RB Leipzig và Koln. Trong khi đó, Dortmund đối đầu Augsburg và Mainz. Cơ hội cho CLB chủ sân Signal Iduna Park vẫn còn khi thầy trò HLV Thomas Tuchel phải chạm trán một Leipzig đang hồi sinh đồng thời cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí trong top 4.

Những dấu hiệu trên cho thấy một cuộc lật đổ hoàn toàn có thể xảy ra ở Bundesliga mùa này. Dortmund chắc chắn không muốn chứng kiến Bayern lần thứ 11 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Biếm họa nội bộ Bayern lục đục Những bất ổn khiến Bayern bị Man City loại khỏi tứ kết Champions League 2022/23 được Bleacher Report thể hiện dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Muller ngán ngẩm với Bayern Munich

Tiền vệ kỳ cựu người Đức có khả năng chia tay Bayern Munich sau khi không còn đảm bảo vị trí chính thức dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Đồng đội ngán ngẩm với Antony

Cầu thủ sinh năm 2000 nhiều lần gây thất vọng với những pha xử lý cá nhân trong trận thắng Wolves ở vòng 36 Premier League tối 13/5.

Mbappe đi vào lịch sử Ligue 1

Rạng sáng 14/5, tiền đạo sinh năm 1998 lập cú đúp, giúp PSG thắng Ajaccio 5-0, qua đó trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử ghi 25 bàn ở 4 mùa Ligue 1 khác nhau.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm