Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SEA Games 32 sáng 14/5: Cử tạ Việt Nam giành HCV, phá kỷ lục đại hội

Chiều 14/3, Trần Minh Trí giành HCV ở hạng cân 67 kg nam môn cử tạ và phá kỷ lục SEA Games nội dung cử đẩy với thành tích 176 kg.

Danh sách HCV Đoàn Thể thao Việt Nam ngày 14/5 (6)

  • Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong (aerobic, đôi nam nữ)
  • Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh (aerobic, nhóm 5 người)
  • Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà, Lê Minh Hằng (đấu kiếm, kiếm chém đồng đội nữ)
  • Trần Minh Trí (cử tạ, hạng cân 67 kg nam)
  • Bùi Thị Yến, Trần Thành Cường, Phạm Hồng Quân, Hiên Năm, Nguyễn Văn Cường, Trương Xuân Nguyên, Trần Tường Khang, Phạm Lương Tú, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Thị Hương, Diệp Thị Hương, Ma Thị Thương, Hồ Thị Ne, Châu Đại Dương (đua thuyền truyền thống, thuyền 12 người nam nữ cự ly 500 m)
  • Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Trương Trần Nhật Minh (đấu kiếm, kiếm ba cạnh đồng đội nam).

14h: Ở nội dung kiếm ba cạnh đồng đội nam, Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh đánh bại Thái Lan 45-33 trong trận chung kết để giành HCV thứ hai trong ngày cho đấu kiếm Việt Nam.

13h55: Đua thuyền truyền thống giành HCV thứ hai tại SEA Games 32 ở nội dung thuyền 12 người nam nữ 500 m. Những VĐV đã lập công là Bùi Thị Yến, Trần Thành Cường, Phạm Hồng Quân, Hiên Năm, Nguyễn Văn Cường, Trương Xuân Nguyên, Trần Tường Khang, Phạm Lương Tú, Nguyễn Hồng Thái, Nguyễn Thị Hương, Diệp Thị Hương, Ma Thị Thương, Hồ Thị Ne, Châu Đại Dương.

13h40: Trần Minh Trí giành HCV cử tạ hạng cân 67 kg nam với tổng cử là 306 kg, hơn người giành HCB đúng 1 kg. Ở đợt cử giật, anh chinh phục thành công mức tạ 130 kg. Đến đợt cử đẩy, thành tích của đô cử này là 176 kg, con số giúp VĐV sinh năm 2004 phá kỷ lục SEA Games ở nội dung cử đẩy.

sea games 32 anh 1

Minh Trí vỡ òa khi chinh phục tấm HCV SEA Games 32. Ảnh: Anh Đức.

13h: Ở chung kết nội dung kiếm chém đồng đội nữ, Phùng Thị Khánh Linh , Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà và Lê Minh Hằng đánh bại đội tuyển Philippines với tỷ số 45-37 để giành HCV. Đây cũng là tấm HCV thứ 90 của Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 32.

11h05: Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Nguyễn Việt Anh giúp aerobic Việt Nam giành thêm một HCV ở nội dung nhóm 5 người với điểm số 19,611. Hai đội giành HCB, HCĐ là Thái Lan và Campuchia. Tấm HCV này là không bất ngờ bởi 5 VĐV của Việt Nam đã giành chức vô địch thế giới cách đây một tháng.

sea games 32 anh 4

Những động tác đồng đều, đẹp mắt giúp đội aerobic 5 người của Việt Nam giành HCV. Ảnh: Y Kiện.

sea games 32 anh 5

Trước đó, ở nội dung đôi nam nữ, hai thành viên trong đội 5 người cũng đã giành HCV là Trần Ngọc Thúy Vi, Lê Hoàng Phong. Ảnh: Y Kiện.

11h: Ở hạng cân 55 kg nữ, Nguyễn Thị Thủy Tiên thực hiện hỏng cả 3 lần cử đẩy với mức tạ 101 kg. Từ vị thế tranh HCV vàng, Thủy Tiên đã không thể hoàn thành phần thi và không thể có huy chương.

10h30: Ở nội dung đôi nam nữ môn aerobic, Trần Ngọc Thúy Vi và Lê Hoàng Phong có 19,233 điểm và giành HCV. Hai đội xếp sau là Campuchia và Philippines.

10h: Hai tay vợt Việt Nam chuẩn bị đấu Malaysia ở vòng 1/8 đôi nữ môn cầu lông là Thân Văn Anh và Vũ Thị Anh Thư.

9h: Các VĐV lặn Việt Nam bước vào thi đấu vòng loại ở hàng loạt nội dung. Tham gia tranh tài có Kim Anh Kiệt, Nguyễn Trần San San, những người đã phá kỷ lục SEA Games vào tối 13/5.

sea games 32 anh 6

Việt Nam tiếp tục dẫn toàn đoàn sau ngày 13/5. Đồ họa: Minh Phúc.

Phản ứng của Shin Tae-yong khi chứng kiến Indonesia thắng U22 Việt Nam Chiều 13/5, HLV người Hàn Quốc có mặt trên khán đài sân vận động Olympic ở TP. Phnom Penh để cổ vũ cho các cầu thủ U22 Indonesia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Việt Nam hơn Thái Lan 9 HCV, bỏ xa Campuchia ở SEA Games 32

Trong ngày thi đấu 13/5, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được đến 16 HCV để duy trì vị trí số một trên bảng tổng sắp SEA Games 32.

Thất bại của U22 Việt Nam và năng lực thực chiến

Thua U22 Indonesia ở phút bù giờ trong thế hơn người, HLV Philippe Troussier biến U22 Việt Nam thành cựu vương SEA Games 32 với một dấu hỏi lớn về khả năng thực chiến.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 ngày 14/5: Việt Nam giành 20 HCV

20 HCV giành được trong ngày 14/5 giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 với tổng cộng 107 HCV.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm