Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm Đinh chói sáng giúp Cantho Catfish tiếp mạch thăng hoa

Tay ném Việt kiều ghi 28 điểm góp công lớn giúp Cantho Catfish thắng Hochiminh City Wings 85-71 trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) tối 26/9.

Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 1
Cantho Catfish (áo xanh) tiếp đón HCMC Wings trên sân nhà trong bối cảnh cả hai đội đều thắng  vòng trước. Hiệp 1 chứng kiến sự lấn lướt của đội chủ nhà với chiến thuật hợp lý của HLV Kevin Yurkus. Ông yêu cầu Hamilton và Tâm Đinh theo chặt Bilal Richardson. Hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ ở khu vực dưới rổ, Cantho Catfish dẫn trước 22-13 sau hiệp 1. 
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 2
Tâm Đinh, Sang Đinh cùng De Angelo Hamilton tạo thành 3 mũi tấn công lợi hại của đội bóng miền Tây Nam Bộ. Họ đã đóng góp đến 28 trên tổng số 43 điểm của đội chủ nhà trong hai hiệp đấu đầu tiên. Trong đó, Tâm Đinh là cái tên ghi nhiều điểm nhất với 13 điểm.
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 3
Tâm Đinh chính là cái tên mang đến nhiều sự khác biệt nhất trong trận đấu. 5 giây cuối hiệp 2 khi cách biệt điểm số bị Henry Nguyễn và Bilal Richardson rút ngắn từ 39-23 xuống 39-30 thì đó cũng là lúc Tâm Đinh lên tiếng. Liên tiếp 4 điểm ghi được chỉ trong 5 giây cuối đã giúp Cantho Catfish nâng tỷ số lên thành 43-30 để đem lại rất nhiều lợi thế cho đội bóng Basa. Tổng cộng trong cả trận, tay ném Việt kiều này ghi 28 điểm, 6 rebound và 3 kiến tạo.
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 4
Giữa hiệp 3, Sang Đinh phải rời sân vì phạm 5 lỗi cá nhân. Nhưng Cantho Catfish vẫn có những nhân tố xuất sắc khác, một trong số đó là ngoại binh Hamilton. Trong trận anh ghi được 17 điểm, 15 rebound, 7 kiến tạo và 1 block, góp công lớn giúp đội nhà duy trì cách biệt.
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 5
Đội khách đến từ TP.HCM vùng lên mạnh mẽ ở giữa hiệp 3 với đôi cánh Bilal Richardson và Henry Nguyễn.Trong hiệp này, HCMC Wings ghi đến 22 điểm, cao hơn hẳn 2 hiệp trước. Tuy nhiên, Cantho Catfish  vẫn nhỉnh hơn với 26 điểm ghi được.
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 6
Trận này, tay ném Việt kiều Henry Nguyễn ghi 23 điểm, có 4 rebound, 4 kiến tạo nhưng. Tuy nhiên sự xuất sắc của anh không thể giúp nhiều cho đội nhà trước đối thủ quá đồng đều.
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 7
Còn Bilal Richardson tiếp tục cho thấy thống kê khủng với 32 điểm và 19 rebound, nhưng anh quá đơn độc trên công. Cantho Catfish đã rất thành công với chiến thuật chia cắt anh với các nhân tố còn lại của HCMC Wings. Chung cuộc, Cantho Catfish giành chiến thắng 85-71 để tiếp tục giữ vị trí trong nhóm dẫn đầu. 
Cantho Catfish thang Hochiminh City Wings anh 8
HCMC Wings đối mặt với nhiều thử thách trong thời gian sắp tới. Trước mắt họ còn là trận derby hứa hẹn nhiều khốc liệt vào ngày 30/9 trên sân Saigon Heat. Hơn lúc nào hết, đoàn quân của huấn luyện viên Ricky Magallanes nên hiểu rằng họ cần phải chiến đấu quyết liệt và bản lĩnh hơn nữa nếu vẫn muốn cạnh tranh một suất tham dự vòng bán kết của VBA năm nay.

Bám đuổi gắt gao tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam

Kết quả tuần thi đấu thứ 3 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chứng kiến phong độ đỉnh cao của Saigon Heat. Phía dưới, các đội đang bám đuổi gay cấn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm